Công ty bất động sản United Oversea Australia (UOA) có trụ sở tại Malaysia cho biết hôm thứ Hai 12/12, chi nhánh tại Việt Nam của công ty đã ký thỏa thuận liên doanh (JV) với CapitaLand (Việt Nam) Holdings để phát triển dự án bất động sản trị giá 247,1 triệu USD.

Ảnh minh hoạ.
Theo thỏa thuận, UOA Vietnam BDC sẽ nắm giữ 30% cổ phần của liên doanh, CapitaLand (Việt Nam) nắm giữ 70% còn lại. Cổ phần của UOA Vietnam BDC có trị giá 74,13 triệu USD.

UOA cho biết dự án đề xuất sẽ bao gồm việc xây dựng 4 tòa tháp cao tầng, bao gồm khu dân cư, thương mại và bán lẻ, một tòa tháp trung bình với các khu dân cư và bán lẻ, và hai tòa tháp dân cư thấp tầng.

CapitaLand (Việt Nam) là một phần của CapitaLand có trụ sở tại Singapore, là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á. CapitaLand hiện sở hữu 1.272 bất động sản tại 269 thành phố và 41 quốc gia trên toàn cầu, trong đó hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc với việc sở hữu lần lượt 187 và 303 bất động sản tại 2 quốc gia này.

Bên cạnh đó, họ cũng tham gia vào thị trường nhà nghỉ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng thông qua công ty con là Ascott Limited. Với lĩnh vực nhà ở, CapitaLand đầu tư vào hàng loạt các dự án lớn ở Singapore, Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Mới đây, Bình Dương cho phép Becamex IDC được chuyển nhượng dự án khu đô thị mới 18,9ha tại Thủ Dầu Một cho Công ty TNHH Sycamore, thuộc CapitaLand.

Quy mô và kết quả thực hiện toàn bộ dự án chuyển nhượng là 18,9ha, gồm tổng cộng 462 căn nhà ở biệt thự thấp tầng và khoảng 3.300 căn hộ. Tổng diện tích xây dựng khoảng 592.876m2.

Thương vụ chuyển nhượng dự án 18,9ha của Becamex IDC được khởi động từ những ngày cuối năm 2021 khi bên nhận chuyển nhượng CapitaLand, công bố ký kết với Becamex IDC bằng việc tiếp nhận và phát triển một quỹ đất tiềm năng để xây dựng dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

Dự án này có tên thương mại là Sycamore Capitaland, quy mô gồm 7 phân khu trong đó có 1 phân khu shophouse song lập và nhà liền kề; 1 phân khu biệt thự; 4 phân khu căn hộ 24 tầng; 1 phân khu căn hộ 10 tầng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 18.300 tỷ đồng.

Trước đó, CapitaLand cũng đã thâu tóm một phần dự án Vinhomes Smart City tại phường Tây Mỗ và phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi thâu tóm thành công, CapitaLand đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Lumi Hanoi, tổng mức đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD Singapore (18.000 tỷ đồng). Với tổng diện tích khu đất gần 5,6ha, dự án dự kiến khởi công vào quý I/2024.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.