CafeLand - Danh sách các công ty bất động sản tuyên bố ngừng giao dịch với Trump Organization hiện bao gồm Cushman & Wakefield và JLL và hoàn toàn có thể mở rộng thêm.

Một tuần sau khi tòa nhà Quốc hội Mỹ (Điện Capitol) bị một đám đông được cho là ủng hộ Tổng thống Donald Trump tấn công, công ty bất động sản của gia đình ông là Trump Organization đã mất đi đội ngũ cho thuê từ Cushman & Wakefield và thiệt hại tổng cộng 17 triệu USD trong các hợp đồng ký kết với Thành phố New York. Cuộc tấn công này cũng mở đầu cho nhiều mối quan hệ và thương vụ trong ngành tài chính và bất động sản mà Tổng thống và công ty của ông đang lần lượt ra đi.

Trong số đó có Deutsche Bank, Signature Bank, các công ty truyền thông xã hội và thương mại điện tử, cùng với Hiệp hội gôn chuyên nghiệp Mỹ (PGA). PGA vừa hủy bỏ việc tổ chức giải đấu năm 2022 tại sân gôn của ông Trump ở New Jersey vào hôm thứ Hai.

Danh sách các công ty nói trên đang phát triển với công ty môi giới bất động sản Cushman & Wakefield và Thành phố New York, theo báo cáo từ hai tờ Washington Post và New York Times.

Cushman & Wakefield đã xử lý việc cho thuê văn phòng tại Trump Tower và tòa nhà 40 Phố Wall ở New York, đồng thời môi giới cho thuê không gian bán lẻ tại khách sạn của Trump Organization ở Chicago. Công ty này cho biết vào tối thứ Ba trong một tuyên bố với Washington Post: “Cushman & Wakefield đã ra quyết định chấm dứt quan hệ kinh doanh với Trump Organization”.

Fred Trump III, cháu trai của Tổng thống, là giám đốc mảng cho thuê tại Cushman & Wakefield. Các nguồn tin nói với tờ Business Insider rằng anh ấy đã được yêu cầu rời khỏi công ty này. Cả hai bên đều không đưa ra bình luận, và Fred Trump III vẫn để vị trí công việc của mình tại Cushman & Wakefield trên trang LinkedIn cá nhân.

Không rõ bên nào sẽ xử lý việc cho thuê các bất động sản của Trump Organization trong tương lai. Công ty của ông Trump cũng không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Cuộc tấn công vào Điện Capitol cũng khiến thành phố New York phải xem xét lại bốn hợp đồng của mình với Trump Organization trị giá 17 triệu đô la một năm theo tuyên bố từ Thị trưởng Bill de Blasio. Vào sáng thứ Tư, thành phố cho biết sẽ hủy các hợp đồng quản lý với công ty của ông Trump liên quan tới việc vận hành Công viên Trung tâm Carousel, hai sân trượt băng ở Công viên Trung tâm, và sân gôn Trump Golf Links tại khu vực Ferry Point ở quận Bronx.

Amanda Miller, người phát ngôn của Trump Organizations, nói rằng công ty này sẽ chống lại quyết định của thành phố "một cách mạnh mẽ."

“Thành phố New York không có quyền hợp pháp để chấm dứt hợp đồng với chúng tôi và nếu họ quyết định tiếp tục điều này, họ sẽ nợ Trump Organization hơn 30 triệu đô la”, cô nói. “Đây là sự phân biệt đối xử về chính trị, một nỗ lực vi phạm Tu chính án thứ nhất”.

Quyết định của thành phố New York hủy hợp đồng với Trump Organization làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu điều gì đó tương tự có thể xảy ra tại khách sạn Trump International Hotel tại Washington. Công ty của ông Trump có hợp đồng thuê mặt bằng kéo dài 60 năm kể từ năm 2013 với chính phủ liên bang để cải tạo bưu điện cũ trở thành khách sạn hiện tại.

Công ty môi giới JLL đã làm việc với Tổ chức Trump để bán tài sản này từ năm ngoái, nhưng vài ngày sau tình trạng bất ổn tại Điện Capitol, JLL cũng xác nhận sẽ không tham gia vào thương vụ này. Khách sạn này có 263 phòng và ước tính có giá trị khoảng 500 triệu đô la. Trump Organization đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Lam Vy (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.