Dù vậy, phương án thoái vốn chưa được CII công bố cụ thể. Những vấn đề liên quan đến thoái vốn được HĐQT ủy quyền cho ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch HĐQT CII quyết định.
Hiện CII đang nắm 50,61% cổ phần, tương đương nắm giữ 32,65 triệu cổ phiếu SII. SII là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng nước và ghi nhận là công ty con của CII.
Nếu CII thoái toàn bộ vốn tại SII, tạm tính theo giá cổ phiếu tại ngày 22/3 thì số tiền SII thu về có thể lên tới hơn 550 tỷ đồng.
Việc thoái vốn khỏi SII của CII nối tiếp việc bán ra cổ phần tại công ty diễn ra từ cuối năm trước. CII đã bắt đầu giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán: NBB) từ mức 93,7% vào tháng 10/2021; bao gồm việc thoái vốn khỏi NBB từ ngày 7/3 đến ngày 5/4/2022, trong đó CII đã đăng ký giảm tỷ lệ sở hữu còn 49%.
Chứng khoán Bản Việt (VCSC) ước tính rằng tổng số tiền CII nhận được từ khoản thoái vốn này sẽ đạt khoảng 1.600 tỷ đồng với khoản lãi tài chính tiềm năng là 738 tỷ đồng. VCSC kỳ vọng khoản lợi nhuận này sẽ được ghi nhận vào năm 2022.
VCSC dự báo doanh thu năm 2022 của CII sẽ đạt 6.800 tỷ đồng (+139% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 782 tỷ đồng trong năm 2022, so với khoản lỗ trị giá 341 tỷ đồng trong năm 2021.
-
Thoái vốn liên tục, CII sắp giảm sở hữu Năm Bảy Bảy từ 87,94% xuống ngưỡng trên dưới 50% vốn điều lệ
Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (mã chứng khoán: CII) vừa thông qua kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán: NBB) để chuyển từ công ty con thành công ty liên kết.








-
TIN VUI: Hà Nội tái khởi công tuyến đường Vành đai 2,5 hơn 1.300 tỷ đồng
Theo chủ đầu tư, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A, quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ chính thức tái khởi công vào ngày 27/5.
-
Hà Nội khởi động loạt dự án lớn tại Tây Hồ
Quận Tây Hồ – nơi hội tụ những quỹ đất “vàng” hiếm hoi còn lại ven Hồ Tây sắp bước vào một giai đoạn phát triển hạ tầng mạnh mẽ khi loạt dự án trọng điểm vừa chính thức được cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025. Trong số này, đáng chú ý nhất là...
-
Metro Cát Linh - Hà Đông hơn 18.000 tỉ đồng và bài học về quản lý hạ tầng
Vì sao một công trình có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỉ đồng lại rơi vào tình trạng "hư hỏng vặt" kéo dài mà chưa có biện pháp khắc phục hiệu quả?