Dự kiến, Nhà máy Inventec Việt Nam với vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) sẽ được khởi công sau quý II/2024.

Ngày 1/4 vừa qua, chủ đầu tư Khu công nghiệp Hanssip đã chính thức bàn giao mặt bằng xây dựng Nhà máy Inventec Việt Nam cho Tập đoàn Inventec.

Theo đó, trong giai đoạn 1, doanh nghiệp này sẽ đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng, nhà máy sản xuất thiết bị truyền thông, máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy tính, sản xuất điện thoại thông minh, thiết bị đeo tay thông minh ... với diện tích khoảng 16ha. Tổng công suất là 32 triệu sản phẩm/năm.

Các giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn sẽ thành lập Tổ hợp nghiên cứu sáng chế sản xuất. Dự kiến, nhà máy sẽ vận hành vào quý IV/2024, tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Doanh thu dự kiến mỗi năm có thể lên tới 3 tỷ USD.

Một nhà máy khác của chủ đầu tư Inventec tại Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh (Hà Nội).

Trước đó, Tập đoàn Inventec đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Ban quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và ký hợp đồng thuê đất chính thức tại Hanssip với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển N&G với quy mô đợt 1 gần 170.000m2 đất công nghiệp và tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Được biết, Khu công nghiệp Hanssip được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Hà Nội chỉ đạo, thực hiện phát triển trở thành một khu công nghiệp chuyên sâu cho ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao.

Dự án được triển khai trên địa bàn huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội với quy mô khoảng 640ha, trong đó có khoảng 500ha là khu công nghiệp và khoảng 140ha là khu đô thị dịch vụ. Phía Tây của dự án nằm tiếp giáp Quốc lộ 1A cũ; phía Đông giáp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đến nay, khu công nghiệp thu hút nhiều dự án đầu tư như chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ – máy bay – tàu biển – tàu shinkansen - ô tô - robot… của nhóm các doanh nghiệp đến từ Kobe – Nhật Bản; dự án sản xuất, đóng gói các sản phẩm chip bán dẫn của doanh nghiệp Hàn Quốc…

Theo thống kê, hiện các khu công nghiệp tại Hà Nội đã thu hút được 709 dự án. Trong đó, có 302 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn đăng ký trên 6,4 tỷ USD; 407 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 19.200 tỷ đồng. Riêng Khu công nghiệp Hanssip đến nay đã có 3 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trong đó có 2 dự án FDI, 1 dự án trong nước).

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.