Ảnh minh họa.
Công trình có chiều dài khoảng 20km, điểm đầu nối phía bắc cầu Hiền Lương 2 (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) và điểm cuối thuộc quốc lộ 26B (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa). Dự kiến sẽ hoàn thành trong 3 năm.
Mục tiêu dự án hình thành trục giao thông chính, đáp ứng nhu cầu vận tải đối với cảng Hòn Khói, góp phần giảm ách tắc trên tuyến quốc lộ 1. Đồng thời thúc đẩy và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, phát triển Khu kinh tế Vân Phong thành động lực phát triển của tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ.
Bên cạnh đó, tuyến đường cũng kết nối trực tiếp các khu nghỉ dưỡng, cảng biển và các điểm du lịch tại thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh sẽ giúp thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước, tạo động lực phát triển kinh tế bền vững cho tỉnh Khánh Hòa.
Theo Quy hoạch Phát triển giao thông tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển, hàng không và cảng ICD. Trong đó, đường bộ tiếp tục được định hướng là phương thức vận tải chủ đạo, phục vụ mục tiêu thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế đột phá trong giai đoạn tới.
Cụ thể, đến năm 2030, tỉnh Khánh Hòa sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông gồm xây dựng và đưa vào khai thác tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn trên địa bàn tỉnh (gồm 4 đoạn tuyến, dài 145km), cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (dài 118km). Riêng đối với tuyến cao tốc Nha Trang - Liên Khương dài 34km, sẽ được triển khai sau năm 2030.
Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng nâng cấp, duy tu, bảo trì 5 tuyến quốc lộ hiện hữu là Quốc lộ 1, Quốc lộ 26, Quốc lộ 26B, Quốc lộ 27B, Quốc lộ 27C; nghiên cứu chuyển đổi tuyến Quốc lộ 1C thành đường tỉnh.
Về quy hoạch giao thông tuyến đường bộ ven biển, tỉnh Khánh Hòa có điểm đầu tại Vạn Thọ (Vạn Ninh), điểm cuối tại Cam Lập - Cam Ranh, giáp ranh tỉnh Ninh Thuận, dài 154 km, trong đó đầu tư xây dựng mới đoạn từ Vạn Giã đến Ninh Hòa (theo quy hoạch tuyến ĐT.651B).
Ngoài ra, ngày 17/3, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã có ý kiến về việc thẩm định chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay - Tà Gu kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Dự án có tổng chiều dài 56,9km; quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 9m, tổng mức đầu tư 1.930 tỷ đồng. Khi hoàn thành sẽ góp phần xóa bỏ tính độc đạo của Tỉnh lộ 9 nối Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Cam Ranh đến huyện Khánh Sơn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và tỉnh Khánh Hòa; giúp kết nối liên vùng với hai tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng.
-
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đôn đốc thực hiện nhiệm vụ phân loại đô thị và nâng cấp đơn vị hành chính đến năm 2030.
-
Khánh Hòa đề xuất 5.400 tỉ đồng xây tuyến đường ven biển ở Khu kinh tế Vân Phong
Đường ven biển ở khu kinh tế Vân Phong dài 23 km, tổng đầu tư 5.400 tỷ đồng, đang được Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND Khánh Hòa.
-
Điều chỉnh quy hoạch phân khu khu dân cư hơn 400 ha tại thành phố Nha Trang
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang.
-
Chỉ đạo mới của tỉnh Khánh Hòa về việc áp dụng giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Luật Đất đai 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc áp dụng giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Luật Đất đai 2024 từ ngày 1/8/2024 đến ngày 31/12/2024 trên địa bàn tỉnh....
-
Tìm nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ hơn 230 tỉ trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang
Công trình trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang có tổng diện tích hơn 7,8ha, vốn đầu tư hơn 230 tỉ đồng sẽ được triển khai tại địa bàn xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa....