Ảnh minh hoạ
Tuyến đường kết nối chiến lược
Dự án tuyến TD8 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 7/2023 và chính thức đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025. Tuyến đường đi qua địa bàn các xã Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, Cổ Loa, Uy Nỗ và Việt Hùng. Điểm đầu của tuyến giao với đường Hoàng Sa, sau đó chạy về hướng đông bắc, giao cắt với quốc lộ 3, vượt sông Hoàng Giang, đi qua cánh đồng và kết thúc tại điểm giao với đường sắt Hà Nội - Lào Cai.
Công trình dài 3,7 km, mặt cắt ngang 50 m, dự kiến khởi công trong quý II/2025 và hoàn thành vào quý II/2027.
Với địa hình chủ yếu là vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, tuyến đường sẽ đi qua nhiều khu vực nông nghiệp, ao, ruộng và các tuyến điện cao thế 110KV, điện trung thế 35KV. Dự án cũng sẽ tác động đến hệ thống kênh mương thủy lợi và kênh tưới tiêu thuộc trạm bơm Nam Hồng.
Để triển khai dự án, tổng diện tích sử dụng đất lên đến 19 ha, trong đó có 8,7 ha đất nông nghiệp và 2,3 ha đất lúa hai vụ. Khoảng 1,2 ha đất ở của người dân sẽ bị thu hồi, ảnh hưởng đến 138 hộ, trong đó 75 hộ phải di dời hoàn toàn, còn 63 hộ có thể tái định cư tại chỗ.
UBND huyện Đông Anh sẽ tổ chức bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng từ quý IV/2024 đến quý II/2025, đồng thời tiến hành đấu thầu và khởi công xây dựng vào giữa năm 2025.
Thiết kế hiện đại, tối ưu giao thông
Tuyến đường TD8 được thiết kế theo tiêu chuẩn trục chính đô thị với vận tốc 80 km/h. Mặt cắt ngang rộng 50 m, gồm 15 m đường xe chạy, 16 m vỉa hè, 6,5 m lề đường và dải phân cách 11,5 m. Đặc biệt, tại điểm giao với đường sắt Hà Nội - Lào Cai, dự án sẽ xây dựng cầu vượt với mặt cắt ngang 50 m, phần cầu chính rộng 24 m, đường đi thấp hai bên mỗi bên 11 m.
Toàn tuyến sẽ có ba nút giao cùng mức tại đường Trường Sa, quốc lộ 3 và đường Cổ Loa hiện hữu. Hai nút giao khác tại đường Đào Duy Tùng và đường Cổ Loa sẽ thiết kế vuốt nối, đảm bảo kết nối linh hoạt giữa tuyến đường mới với hệ thống hạ tầng giao thông sẵn có.
Bên cạnh tuyến đường TD8, huyện Đông Anh đang triển khai hàng loạt dự án giao thông quan trọng trong năm 2025, bao gồm: Tuyến đường bao phía Bắc thôn Dục Tú nối đường Gia Lương với trường mầm non Dục Tú; Tuyến đường từ đê sông Cà Lồ đến thôn Kim Tiên; Tuyến đường NC-3 phía Nam thôn Đào Thục, xã Thụy Lâm; Tuyến đường N4-13 từ Khu đấu giá X2 Kim Chung đến thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch; Tuyến đường N8-04 qua Tây Bắc thôn Vạn Lộc, xã Xuân Canh; Tuyến đường gom dọc đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn từ đường Lâm Tiên đến khu đấu giá Đông Nguyên Khê; Tuyến đường gom dọc theo Quốc lộ mới, đoạn từ nút giao Vành đai 3 đến hết địa phận Đông Anh.
Không chỉ có các dự án giao thông, Đông Anh còn thu hút hàng loạt dự án bất động sản và đô thị quy mô lớn như: Khu đô thị mới Xuân Canh - Đông Hội - Mai Lâm (265,3 ha, do CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đầu tư); Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (271,5 ha, do CTCP Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội phát triển); Công viên Văn hóa, Du lịch Kim Quy (101,1 ha, do Sungroup thực hiện); Khu đô thị sinh thái Tàm Xá - Vĩnh Ngọc - Xuân Canh (268 ha, liên danh Vingroup - Thái Sơn - Long Hải đầu tư); Khu nhà ở xã hội Đại Mạch (107 ha), Công viên Thể dục Thể thao (136 ha); Tuyến đường Vành đai 3 đoạn qua Đông Anh (119,8 ha).
Khu vực nào sẽ hưởng lợi?
Sau khi tuyến đường nối Hoàng Sa – Đường sắt Hà Nội – Lào Cai (TD8) hoàn thành, bất động sản tại nhiều khu vực xung quanh sẽ được hưởng lợi trực tiếp nhờ sự cải thiện về hạ tầng giao thông, kết nối thuận tiện và tiềm năng phát triển kinh tế.
Các xã dọc tuyến đường: Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, Cổ Loa, Uy Nỗ, Việt Hùng
Đây là những địa phương trực tiếp nằm trên tuyến đường TD8, nơi hạ tầng giao thông sẽ được nâng cấp đáng kể. Việc kết nối tốt hơn với trung tâm Hà Nội và các khu vực lân cận giúp gia tăng giá trị đất và thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt, Cổ Loa – khu vực có giá đất còn tương đối mềm so với các vùng khác của Đông Anh – sẽ hưởng lợi đáng kể khi hạ tầng giao thông và du lịch phát triển.
Khu vực trung tâm Đông Anh và các dự án đô thị lớn
Các khu vực trung tâm như thị trấn Đông Anh, khu vực Cao Lỗ, Nguyên Khê và khu đô thị mới Đông Anh sẽ được hưởng lợi gián tiếp. Đông Anh hiện đang trong quá trình chuyển mình thành một đô thị thông minh với hàng loạt dự án lớn như Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Khu đô thị Xuân Canh – Đông Hội – Mai Lâm, Công viên Kim Quy… Khi tuyến TD8 hoàn thành, khả năng kết nối giữa các khu đô thị và trung tâm thành phố sẽ cải thiện đáng kể, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ hơn.
Khu vực gần Quốc lộ 3 và đường sắt Hà Nội – Lào Cai
Tuyến đường TD8 giao cắt với Quốc lộ 3 và đường sắt Hà Nội – Lào Cai, giúp tăng khả năng kết nối liên vùng, đặc biệt là với các khu công nghiệp và khu vực phía Bắc Hà Nội. Đây sẽ là lợi thế lớn cho bất động sản khu vực này, đặc biệt là các loại hình nhà ở thương mại, dịch vụ logistics và kho bãi.
Các khu vực lân cận đang phát triển mạnh: Kim Chung, Nam Hồng, Đại Mạch
Những khu vực này có lợi thế về vị trí và đang thu hút nhiều dự án nhà ở, khu công nghiệp. Khi tuyến TD8 đi vào hoạt động, khả năng kết nối giữa những khu vực này với Đông Anh, Nội Bài và trung tâm Hà Nội sẽ trở nên thuận tiện hơn, kích thích sự phát triển của bất động sản, đặc biệt là nhà ở thương mại và căn hộ cho chuyên gia.
Dự báo giá bất động sản sẽ tăng mạnh
Hiện tại, giá đất tại Đông Anh đang dao động từ 50 – trên 200 triệu/m² tùy vị trí. Khi tuyến đường TD8 hoàn thành, các khu vực gần tuyến sẽ có mức tăng giá đáng kể, đặc biệt là những khu đất gần các nút giao quan trọng, khu đô thị và các trung tâm kinh tế mới. Bên cạnh đó, các dự án nhà ở xã hội, khu đô thị thông minh cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu và giá trị bất động sản tại Đông Anh trong thời gian tới.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS cho rằng, việc đầu tư ngắn hạn, lướt sóng ở thị trường này tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi bất động sản tại đây chủ yếu ăn theo các dự án sắp triển khai. Do đó, đầu tư dài hạn sẽ là phương án an toàn.
-
Thông tin mới nhất về tòa tháp 2.700 tỷ, cao 31 tầng của Tổng công ty Xi măng Việt Nam tại Hà Nội
Dự án Trung tâm Điều hành và Giao dịch VICEM được xây dựng trên khu đất rộng gần 8.500m2, cao 31 tầng nổi và 4 tầng hầm. Tổng mức đầu tư ban đầu là 1.951 tỷ đồng, sau đó năm 2011 được điều chỉnh lên 2.743 tỷ đồng.
-
FDI bùng nổ, một phân khúc bất động sản tại Hà Nội sắp đón sóng tăng trưởng mạnh
Hoạt động căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang trên đà tăng trưởng nhờ sự mở rộng của các khu công nghiệp và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
-
Vì sao Hà Nội muốn phá bỏ toà nhà có lượt ghé thăm nhiều nhất?
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 102/TB-VP, kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn về phương án thiết kế, cải tạo Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm). Đáng chú ý, thành phố tán thành phương án đề xuất phá bỏ tòa nhà "Hàm Cá Mập", mở rộng không gian quảng trường và nghiên cứu xây dựng không gian ngầm.







-
Bất ngờ giá trúng đấu giá lô đất từng bị “hét” 30 tỷ đồng/m2: Chênh lệch khó tin!
Những lô đất từng gây chấn động với mức giá “trên trời” 30 tỷ đồng/m2 tại Sóc Sơn (Hà Nội) nay đã tìm được chủ mới với mức trúng thấp hơn hàng nghìn lần.
-
Hà Nội dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội, hàng chục nghìn căn hộ sắp hoàn thành
Hà Nội đang trở thành điểm sáng trong phát triển nhà ở xã hội khi liên tục khởi công và hoàn thành hàng loạt dự án.
-
Biểu tượng mới của Hà Nội: Trung tâm triển lãm hơn 7.000 tỷ dần lộ diện, hẹn ngày ra mắt vào Quốc khánh 2025
Sau hơn 6 tháng thi công, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia – một trong 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới – đang dần lộ diện. Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, dự án này không chỉ là một công trình mang tính biểu tượng mà còn hứa hẹn đ...