Gạch ốp lát khổ lớn không để lại các đường ron khi thi công, tạo cảm giác nguyên khối, mang đến thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng.

Thị trường gạch ốp lát đang đi theo xu hướng sử dụng các sản phẩm kích thước lớn với mẫu mã đa dạng, thay vì một vài kiểu truyền thống như trước đây.

Nhiều loại gạch, đá hiện đại dần trở nên phổ biến trong thiết kế, trang trí nội thất như gạch granite, porcelain, đá cẩm thạch với mẫu mã đa dạng và đặc biệt là có kích thước lớn.

Gạch ốp lát khổ lớn tạo nên không gian mở mang tính thẩm mỹ cao

Gạch khổ lớn là gì?

Gạch khổ lớn ngày càng phổ biến nhờ vào những ưu điểm mà loại vật liệu này mang lại. Trước tiên là tính thẩm mỹ. Sử dụng gạch khổ lớn giúp hạn chế tối đa các mối nối vữa so với những loại gạch kích thước nhỏ, qua đó góp phần tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát và là sự chọn lựa cho những căn phòng lớn.

Với kích thước đột phá 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… gạch ốp lát khổ lớn tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao. Tương ứng với nhiều kích thước khác nhau, loại gạch này cũng được sản xuất với nhiều độ dày từ 6mm, 10mm và 20mm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trên thị trường, bề mặt của gạch ốp lát khổ lớn phổ biến với 4 loại chính là Polished (bóng) và Matt (nhám), Lappato (bán bóng) và Structured (sần).

Ưu điểm của dòng gạch ốp lát khổ lớn

Kích thước lớn, tính linh hoạt cao

Kích thước và định dạng bản gạch lớn là ưu điểm lớn nhất của dòng gạch này, đáp ứng tối đa các yêu cầu thiết kế mang tính sáng tạo của kiến trúc.

Sản phẩm gạch khổ lớn có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt tốt

Với kích thước lớn, gạch có thể cắt thành các hình dạng, kích thước, phù hợp với nhiều bề mặt khác nhau. Chính vì thế, xu hướng sử dụng gạch khổ lớn thay thế đá hoa cương ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thiết kế, thi công nội ngoại thất.

Khả năng chịu lực tốt

Hầu hết các mẫu gạch khổ lớn đều được làm từ nguyên liệu cao cấp, đã được tuyển chọn xương granite hoặc porcelain cứng chắc nên có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt tốt, phù hợp thi công ở khu vực có nhiều người đi lại.

Thẩm mỹ cao

Tấm gạch khổ lớn với thiết kế đường vân lớn, không có các đường ron khi thi công, tạo cảm giác nguyên khối, mang đến thẩm mỹ cao cho không gian.

Dễ dàng vệ sinh

Sản phẩm dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng, trang trí không gian bếp, bồn tắm... giúp không gian liền mạch, hạn chế đường mạch vữa. Ngoài ra, với bề mặt lớn và chống bám bẩn tốt nên dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Thi công nhanh chóng

Gạch khổ lớn giúp tiết kiệm thời gian thi công

Gạch khổ lớn tạo ra mặt sàn với ít đường vữa, giúp tiết kiệm thời gian thi công, nhờ đó tiết kiệm chi phí công thợ.

Tuy nhiên, do gạch khổ lớn có kích thước và trọng lượng lớn nên khi vận chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc thi công đối với dòng gạch khổ lớn cũng cần những người thợ có tay nghề, am hiểu loại gạch khổ lớn thì mới tạo được bề mặt gạch có độ phẳng và sự đồng điều giữa các viên gạch.

Các thương hiệu gạch khổ lớn được ưa chuộng

Ngày nay, những thương hiệu gạch ốp lát trong nước đã sử dụng công nghệ sản xuất cao cấp để tạo ra sản phẩm gạch khổ lớn có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của tất cả phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Có thể kể đến như gạch Viglacera, thương hiệu Prime, gạch Đồng Tâm…

Tấm porcelain khổ lớn Viglacera

Thương hiệu Viglacera đang đầu tư dây chuyền sản xuất tấm porcelain khổ lớn bằng công nghệ Continua+ của Sacmi (Italia). Tấm porcelain khổ lớn của Viglacera được sản xuất đa dạng về kiểu dáng, kích thước, độ dày.

Tấm porcelain có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, nó không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Gạch khổ lớn Vietceramics

Dòng gạch này không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Gạch khổ lớn của Vietceramics được tin dùng bởi những tính năng như dễ lắp đặt, dễ vệ sinh, không thấm nước, chịu lực tốt, chống trầy xước. Gạch Vietceramics có kích thước đa dạng, phù hợp với mọi không gian trong công trình.

Gạch khổ lớn Taicera

Thương hiệu gạch ốp lát Taicera cũng được nhiều khách hàng lựa chọn với những mẫu gạch ốp lát khổ lớn dành cho lát nền nhà. Các sản phẩm gạch khổ lớn của thương hiệu này được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng cao cấp. Đặc điểm của gạch lát nền Taicera khổ lớn là gạch bóng kiếng với xương gạch đồng chất có độ cứng cao, bề mặt men gạch bóng.

Gạch khổ lớn Catalan

Bằng việc áp dụng công nghệ in kỹ thuật số tiên tiến, những mẫu thiết kế gạch ốp lát khổ lớn của Catalan có nhiều bề mặt giúp tái hiện vẻ đẹp của đá tự nhiên, mang lại cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Giá gạch khổ lớn có đắt không?

Bên cạnh chất lượng, mẫu mã thì giá bán cũng là yếu tố hàng đầu được nhiều người quan tâm khi chọn mua gạch khổ lớn. Trên thị trường, do được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nên gạch khổ lớn sẽ có giá bán cao hơn các loại gạch ốp lát khác.

Thương hiệu

Kích thước

Khoảng giá

Prime

60×120 cm

480.000 đồng/m2

Tasa

60×120 cm

380.000 đồng/m2

Catalan

60×120 cm

470.000 đồng/m2

Vitto

60×120 cm

400.000 đồng/m2

Viglacera

60×120 cm

440.000 đồng/m2

Bảng giá 1 số thương hiệu gạch khổ lớn mới nhất 2022

Với kích thước của từng loại gạch khổ lớn sẽ có giá bán khác nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế để có thể lựa chọn thương hiệu, kích thước gạch phù hợp.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.