Sáng nay (8/10/2010), Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội và liên danh giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng đô thị (đơn vị thành viên của Tập đoàn Nam Cường Hà Nội) đã tổ chức Lễ thông xe đường Lê Văn Lương kéo dài. Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã gắn biển Công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội cho tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài.

Lễ thông xe đường Lê Văn Lương kéo dài

Phát biểu tại Lễ thông xe tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, ông Nguyễn Văn Khôi – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Việc sớm đưa tuyến Lê Văn Lương vào sử dụng có ý nghĩa cấp thiết trong việc giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Trãi và Quốc lộ 6, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, nâng cao năng lực hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở phát triển đô thị về phía Tây Nam của thành phố, đồng thời tạo sự kết nối liên thông giữa trung tâm thành phố Hà Nội với quận Hà Đông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đối với quận Hà Đông và các huyện phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội…
Để dự án được thông xe vào ngày hôm nay cũng có thể được coi là một kỳ công của nhà đầu tư , các đơn vị thi công – bởi theo ông Khôi - trước đó, tại lễ khánh thành đường trục phát triển phía Bắc quận Hà Đông ngày 27/9, việc thông xe tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài trước ngày 10/10 mới chỉ trong kỳ vọng của lãnh đạo UBND thành phố. Với những kết quả đó, ông Khôi cũng tin tưởng và đề nghị Tập đoàn Nam Cường Hà Nội tập trung nguồn lực sớm hoàn thành trục đường phát triển kinh tế xã hội Bắc-Nam tỉnh Hà Tây để đưa vào sử dụng.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi tặng Bằng khen cho Ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường Hà Nội
Tập đoàn Nam Cường Hà Nội là chủ đầu tư 2 dự án trọng điểm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội: Dự án tuyến đường trục phát triển phía Bắc quận Hà Đông và dự án Lê Văn Lương kéo dài do liên danh giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng đô thị (đơn vị thành viên của Tập đoàn Nam Cường Hà Nội) đầu tư.

Đường Lê Văn Lương kéo dài đã chính thức thông xe vào sáng nay
Được biết, do quá trình thực hiện dự án đúng vào thời điểm khủng hoảng và suy thoái kinh tế nên số vốn chủ đầu tư rót vào dự án rất lớn (gần 1000 tỷ đồng). Bên cạnh đó, những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng trong gần 1 năm (từ tháng 4/2009 đến tháng 3/2010) khiến cho mục tiêu thông tuyến đường này trước dịp Đại lễ 10/10 chỉ là kỳ vọng. Nhưng với quyết tâm cao nhất, chủ đầu tư - Tập đoàn Nam Cường Hà Nội sau khi tiếp nhận cơ bản mặt bằng sạch của dự án vào tháng 3/2010 và phần còn lại từ đầu đường nút giao Khuất Duy Tiến có chiều dài 400m vào ngày 16/9/2010 đã hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà thành phố giao phó. Đây thật sự là một công trình có ý nghĩa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.
Thông tin về tuyến đường Lê Văn Lương
- Đường Lê Văn Lương nối từ đường vành đai 3 (Khuất Duy Tiến) với đường vành đai 4, có độ dài 7,8km mặt cắt 40m, vỉa hè rộng 6m, chỉ giới xây dựng cho các công trình dọc tuyến đường tối thiểu là 10m.

- Đây là tuyến đường quan trọng nằm trong quy hoạch tổng thể kết nối hai thành phố Hà Nội và Hà Đông nhằm giảm tải cho tuyến đường 6.

- Tuyến đường được thiết kế tổng thể và đồng bộ với các khu vực cận kề đó là chuỗi các đô thị dọc hai bên đường. Từ vành đai 3, tuyến đường chạy qua các khu đô thị: đô thị mới Phùng Khoang 46km, khu đô thị Trung Văn, khu Làng Việt Kiều châu Âu, khu đô thị Galaxy 1 và 2, khu đô thị Dương Nội 173ha, khu đô thị Văn Khê 35ha, khu đô thị An Hưng 31ha…tạo thành trục đô thị kết nối giữa 2 thành phố Hà Nội và Hà Đông.

- Mặt cắt tuyến đường 40m, được bố trí 2 làn đường với dải cây xanh 3m ở giữa, 2 bên vỉa hè rộng 6m được bố trí cây xanh và lùi vào sau 10m là các công trình cao tầng dọc suốt tuyến đường. Phía sau các dãy nhà công trình cao tầng là các khu biệt thự, các công trình thấp tầng…Từ cao nhìn xuống, tuyến đường cùng chuỗi các khu đô hai bên tạo nên một trục đô thị, một điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của Hà nội.

- Từ Hà Nội, đầu tuyến nằm phía phải là khách sạn 5 sao Phùng Khoang và đối xứng bên trái là các cao ốc văn phòng và chung cư cao cấp của khu đô thị mới Phùng Khoang, tiếp đến là các công trình thuộc khu đô thị Trung Văn, Mỗ Lao, làng Việt Kiều Châu Âu. Tạo nên điểm nhấn tại trục cảnh quan chính là khu vực giữa của tuyến đường, tại đây được bố trí tổ hợp văn phòng, khách sạn, căn hộ cho thuê và bệnh viện quốc tế (thuộc khu đô thị Dương Nội 173ha). Tiếp đến, tuyến đường cắt qua khu đô thị An Hưng, khu đô thị Lê Trọng Tấn, Phần cuối tuyến đường được thiết kế đồng bộ với tổ hợp 14 toà nhà chung cư cao 25 tầng, đối diện là trường đại học Thành Tây. Khu vực tiếp giáp với đường Vành đai 4 là khu cao ốc văn phòng do Singapore thiết kế và khu trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa quy mô 22ha.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland