Sản lượng thép thô của Nhật trong quý 4 năm nay dự đoán sẽ giảm bởi doanh số bán xe ô tô ở thị trường nội địa giảm và xuất khẩu đi xuống.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, một cuộc khảo sát vừa thực hiện với các nhà máy, các nhà xuất khẩu và các nhà sản xuất thép cho thấy, họ dự đoán sản lượng thép sẽ giảm 1,5% trong quý cuối năm nay so với quý 3, xuống 26,98 triệu tấn. Nhu cầu thép cũng sẽ giảm khoảng 0,9%. So theo năm, sản lượng thép thô của Nhật quý 4 dự kiến tăng 1,4% trong khi nhu cầu tăng 2%.

Xuất khẩu thép quý cuối năm dự đoán sẽ giảm 0,7% xuống 8,42 triệu tấn.

Bộ trên cho rằng, nhu cầu ô tô Nhật Bản sẽ giảm 7,3% trong quý 4 năm nay bởi chính phủ kết thúc các hỗ trợ và ưu tiên cho dòng xe thân thiện với môi trường từ tháng 9.

Sản lượng thép thô của Nhật đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 8 năm nay bởi xuất khẩu giảm và sự cắt giảm sản lượng của các nhà máy do sự điều chỉnh giá ở Trung Quốc. Sản lượng thép tháng 8 đã giảm 3,5% so với tháng 7 xuống 8,9 triệu tấn.

Chủ tịch tập đoàn Nippon Steel Corp , nhà sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới, tuần trước vừa đưa ra nhận định, triển vọng ngành thép trong nửa cuối tài khoá 2010 (tháng 4/10 - tháng 3/11) không mấy lạc quan sau vài tháng gần đây đi xuống bởi sự tăng giá mạnh mẽ của đồng yên và việc chấm dứt các biện pháp hỗ trợ kinh tế ở thị trường nội địa của chính phủ.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland