Không chỉ đất nền biệt thự, nhà liền kề tại các khu đô thị mới như An Khánh, Thanh Hà, Mễ Trì giao dịch mạnh mà hiện nay đất thổ cư, đất xen kẹt… xung quanh khu vực này cũng đang được săn lùng ráo riết.

Đất thổ cư có sổ đỏ tại các khu đã quy hoạch thường được săn lùng bởi rất thuận tiện cho xây dựng nhà để ở hoặc chuyển nhượng.

Theo khảo sát tại một số văn phòng môi giới nhà đất khu vực Phú Lương, Phú Lãm (Q.Hà Đông) cho thấy, giá đất thổ cư trong làng giáp với khu đô thị mới Thanh Hà hiện đang ở mức khá cao khoảng 30-45 triệu đồng m2, đất mặt đường giá khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Mặc dù giá cao nhưng nhiều người dân vẫn hạn chế rao bán bởi có thông tin quy hoạch cho rằng, sắp tới sẽ có một con đường chạy qua làng Phú Lương thông thẳng lên khu đô thị mới Văn Phú nên nhiều khả năng giá đất sẽ tiếp tục tăng (?!).

Theo bác Nguyễn Văn Kiểm, một người dân ở xã Phú Lãm cho biết, chỉ những hộ có nhu cầu về tài chính thật cần thiết thì họ mới bán đất, còn lại phần đa họ đang chờ một thời gian nữa sau khi hạ tầng tại khu đô thị Thanh Hà hoàn thiện, phần nào giá đất tại đây sẽ tăng giá.

Tại một số xã khu vực Nam An Khánh, giá đất cũng đang được rao bán ở mức 20 - 45 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí và "tình trạng pháp lý" của mảnh đất đó. Riêng khu vực mặt đường QL 72 hiện đang chạm ngưỡng 70 triệu đồng/m2.

Nếu so sánh với giá đất trong khu đô thị mới, giá đất thổ cư nhiều khu vực xung quanh cao hơn như dự án Nam An Khánh - Sudico, giá gốc chủ đầu tư bán ra vào khoảng 12 triệu đồng/m2 nhưng sau khi được mua đi bán lại trên thị trường, giá hiện tại đã lên 27 - 30 triệu đồng m2.

Giá đất Thanh Hà - Cienco 5 hiện khoảng 22 - 26 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí, trong khi giá gốc là khoảng 10 - 12 triệu đồng/m2. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn thích mua đất thổ cư.

Bà Trần Hoàng Anh, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản BID cho rằng, sở dĩ nhiều người thích mua đất thổ cư hơn đất phân lô tại các khu đô thị bởi pháp lý giấy tờ rất rõ ràng, thuận tiện cho việc xây dựng hoặc chuyển nhượng.

Bà Hoàng Anh cho biết thêm, chỉ số ít chủ đầu tư dự án quan tâm đến tiến độ dự án, nhiều khách hàng trót "đổ" tiền vào mua đất phân lô tại một số dự án thường bị "om" vốn ở đó hàng năm trời, lại bị gặp khó trong các giao dịch do các quy định lằng nhằng về thủ tục.

"Nếu không cẩn trọng rất dễ bị lừa, vụ bán khống đất Thanh Hà vừa qua là minh chứng. Do vậy, mua đất đã có sổ đỏ an toàn hơn nhiều", bà Hoàng Anh nhấn mạnh.

Ông Lê Huy Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản VIG (VIG Land) cho rằng, phần đa người dân đều thích đầu tư bất động sản bởi không ai thích tích trữ tiền mặt do sợ bị mất giá. Hiện nay lãi suất tiết kiệm không cao, các kênh đầu tư khác như vàng hay đô la Mỹ thì bấp bênh, người dân thường chỉ còn lựa chọn đầu tư vào bất động sản, kể cả những người không hề kinh nghiệm gì về đầu tư nhà đất. Và đất thổ cư xen kẽ, đặc biệt là những khu vực đã có quy hoạch thường được săn lùng ráo riết.

Một số khu vực được khách hàng nhắm đến, tập trung vẫn là các dự án phía Tây dọc đường Lê Văn Lương ở các khu Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Bắc QL32, dọc Láng – Hòa Lạc,......

Hiện giá bán đất nền dự án tại khu vực Văn Khê, Hà Đông có mức giá dao động khoảng từ trên 60 triệu đồng/m2 đến trên 80 triệu đồng/m2 tùy vào từng vị trí, đường to hay nhỏ. Khu A Dương Nội dao động khoảng trên 50 triệu đồng/m2 đến hơn 60 triệu đồng/m2 tùy vào từng vị trí…

Dự án Thành Hà của Cienco 5 cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, hiện giá liền kề đã tăng lên khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/m2 so với trước đó khoảng 2 tháng, ở mức 26 – 26,5 triệu đồng/m2

Khu vực dọc trục đường 32, trục đường này đoạn Diễn – Nhổn phải hoàn tất GPMB trước 30/9 theo chỉ đạo của chủ tịch TP.Hà Nội và hoàn thành, thông xe tuyến đường Cầu Giấy – Sơn Tây trước 31/12/2010 đã khiến một số dự án thuộc trục này có mức giá chào bán tăng hơn so với trước.

Đất nền dự án Bắc QL32 dao động trên khoảng 32-35 triệu đồng/m2 có vị trí gần 40 triệu đồng/m2. Liền kề Kim Chung – Di Trạch cũng đang dao động quanh mức 34-36 triệu đồng/m2,…


Cafeland.vn - Theo Landtoday
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland