CafeLand – Cơn sốt đất ảo ăn theo sân bay Bình Phước nay đã nguội lạnh, nhưng ở nhiều khu vực khác của địa phương này cơn sốt đất vẫn tiếp tục tái diễn khi người mua tiếp tục kéo nhau về săn mua.


Trong ngày đầu tuần, khu vực trước Văn phòng công chứng thị trấn Chơn Thành, Bình Phước cả trăm chiếc ô tô nối đuôi nhau đậu kín. Trong số này, ngoài các xe mang biển số Bình Phước thì còn rất nhiều số khác mang biển các tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương…

Bên trong khu vực Văn phòng công chứng, không còn một chỗ trống, kẻ đứng, người ngồi để chờ đến lượt gọi tên. Tiếng chuông điện thoại của người mua, người bán, người môi giới liên tục reo vang. Một số người tay ôm bì hồ sơ nhưng mắt đã lim dim ngủ gật vì phải chờ đợi quá lâu.

Anh Phong, một nhà đầu tư ở TP.HCM cho biết, hôm nay anh lên công chứng để bán lại một lô đất cho người khác, dù đã cố gắng sắp xếp đến từ sớm nhưng theo số thứ tự bốc được thì anh phải chờ đến giữa chiều mới được giải quyết.

Những quán cafe gần văn phòng công chứng “được mùa” ăn nên làm ra khi phải luôn tay phục vụ cho dòng người liên tục ra vào. Giữa trưa nắng như đổ lửa, lại phải chờ đợi rất lâu thì những quán nước là trạm nghỉ chân lý tưởng. Ngoài ra, đây cũng trở thành trung tâm của mọi “giao dịch” từ cọc giữ chỗ, chồng tiền sang tên giữa bên mua bên bán hay chia lộc cho cò đất, môi giới.

Sau cả buổi sáng chờ đợi, một nhóm đầu tư cũng hoàn tất các thủ tục công chứng. Họ vào quán chưa kịp gọi nước đã phải chia nhau đếm tiền. Những cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và 200.000 được xếp chồng lên bàn. Phải mất gần 20 phút nhóm 4 người mới có thể đếm xong số tiền trên.

Chị Dung, một nhà đầu tư cho biết, nhóm của chị từ Đồng Nai lên và đã “tác chiến” ở thị trường Chơn Thành được nhiều năm. Khác với cơn sốt đất ảo chớp nhoáng ăn theo đề xuất nghiên cứu sân bay ở Hớn Quản thì cơn sốt đất ở Chơn Thành là có thật. Bởi các giao dịch đều được thực hiện qua phòng công chứng. Những tháng gần đây, hình ảnh dàn xe ô tô đậu kín trước các văn phòng công chứng ở huyện Chơn Thành đã trở nên quen thuộc.

Cũng theo chị Dung, đất nền ở Chơn Thành được nhà đầu tư quan tâm là bởi thị trường này còn nhiều tiềm năng. Thứ nhất, là hệ thống hạ tầng giao thông khu vực này đã được đầu tư tốt, trong tương lai có thể kỳ vọng ở cao tốc TP.HCM – Chơn Thành. Thứ hai, dư địa phát triển công nghiệp cực lớn, hiện Chơn Thành đã và đang có nhiều khu công nghiệp quy mô khủng, trong đó nhiều khu các nhà máy đã hoàn thành và sắp đi vào hoạt động.

“Sau khi các khu vực công nghiệp của Bình Dương đã quá phát triển thì Chơn Thành sẽ là thủ phủ công nghiệp tiếp theo. Hiện nay, nhiều công ty đang tuyển dụng lao động và chuyển một phần hoạt động sản xuất từ Bình Dương về các khu công nghiệp ở trên này. Đến lúc đó, lực lượng công nhân đổ về sẽ đông đảo kéo theo nhu cầu chỗ ở và làm cho cả khu vực này càng sôi động”, chị Dung phân tích.

Không thể phủ nhận tiềm năng của Chơn Thành nhưng nhiều nhà đầu tư thừa nhận, họ bất ngờ khi từ đầu năm đến nay số lượng người về mua đất cũng như giá bán khu vực này đang tăng mạnh. Nhiều lô đất được mua từ đầu năm đến nay đã tăng giá trung bình từ 30 – 50%.

“Do tình hình kinh doanh gặp khó khăn vì dịch bệnh, gửi ngân hàng lãi suất thấp, vàng hay chứng khoán đòi hỏi kiến thức và rủi ro nên phương án khả dĩ nhất là đổ tiền vào đất”, một nhà đầu tư chia sẻ.

  • Giá đất tăng “dựng đứng” nơi đề xuất sân bay ở Bình Phước

    Giá đất tăng “dựng đứng” nơi đề xuất sân bay ở Bình Phước

    CafeLand – Nhiều khu vực tại các xã An Khương, Tân Lợi huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đang trở thành “chảo lửa” của cơn sốt đất. Những cuộc ngả giá, đặt cọc diễn ra chớp nhoáng đẩy giá đất tăng chóng mặt, nhiều người bỏ túi tiền tỉ chỉ sau vài tiếng đồng hồ.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.