CafeLand – Giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư dự kiến gần 111.690 tỉ đồng (khoảng 4,77 tỉ USD) sẽ chỉ sử dụng vốn nhà đầu tư, Chính phủ không bảo lãnh vốn.

Chiều 26/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Cụ thể, trong giai đoạn này sân bay Long Thành sẽ gồm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ, với công suất 25 triệu hành khách một năm và 1,2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Chính phủ sẽ lựa chọn nhà đầu tư cho dự án. Trong đó, vốn cho giai đoạn 1 chỉ sử dụng vốn của nhà đầu tư, Chính phủ không bảo lãnh vốn.

Quốc hội cũng thông qua đề xuất bổ sung 2 tuyến đường kết nối sân bay gồm số 1 nối với Quốc lộ 51 và tuyến số 2 nối với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...

Bộ GTVT từng kiến nghị giao cho Tổng Công ty hãng hàng không Việt Nam (AVC) làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.