Sau hơn 20 năm chuẩn bị, sân bay Long Thành cũng chính thức được khởi công vào năm 2020, tạo ra cú hích mạnh mẽ lên nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản nơi đây.

Long Thành, nỗ lực hướng tới tương lai

Đầu tháng 11/2021, trong một hội nghị trực tuyến Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã nhấn mạnh sân bay Long Thành là công trình trọng điểm của quốc gia có vai trò đặc biệt trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước, được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để triển khai. Vì vậy, phải tìm mọi giải pháp để rút ngắn thời gian, bảo đảm tiến độ từng công trình, hạng mục với mục tiêu chung hoàn thành dự án vào đầu năm 2025.

Hiện nay, chủ đầu tư cùng tỉnh Đồng Nai đang tiến hành công tác giải phóng mặt bằng. Tỉnh đã thu hồi 4.108 ha trong tổng 5.000 ha dự án, đạt gần 85% tiến độ. Song song với đó, gói thầu thiết kế kỹ thuật cũng đã được triển khai từ tháng 06/2021.

Mọi công tác thiết kế sẽ được đảm bảo tiến độ để có thể khởi công dự án vào tháng 3/2022 và hoàn tất vào 2025. Đối với gói thầu thiết kế cơ sở các công trình phụ trợ, ACV đã tổ chức đấu thầu quốc tế từ tháng 9 và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12/2022.

Tiến độ sân bay Long Thành nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ và các cơ quan chức năng

Mới đây, Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu địa phương làm rõ nội dung và điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cũng như thực hiện việc đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối dự án theo quy định của Luật Đầu tư công.

Đối với hồ sơ thiết kế nhà ga giai đoạn đoạn 1, tư vấn thiết kế đã hoàn thành 30% và cũng đã nộp báo cáo chủ đầu tư ở bước này.

Công tác san nền cũng đã hoàn thành việc thiết kế, đang trình Bộ GTVT để thẩm định, phấn đấu trong tháng 12 sẽ tổ chức đấu thầu phần san lấp nền để tiến hành thi công san lấp mặt bằng ngay sau dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo đến tháng 03/2022 khởi công nhà ga hành khách và tháng 08/2022 khởi động công trình sân đỗ và đường băng.

Việc dự án sân bay Long Thành được Chính phủ quan tâm và tạo điều kiện đã ảnh hưởng tích cực tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội, là cú hích tạo đà cho bất động sản của điểm nóng này tăng mạnh.

Được quy hoạch và phân vùng bài bản, sân bay quốc tế Long Thành cùng khu vực lân cận được phân thành 5 vùng chức năng phục vụ sân bay theo đúng mô hình thành phố sân bay thường thấy tại các nước tiên tiến.

Trong đó, vùng 1 là các khu chức năng hỗ trợ đặc biệt, trực tiếp đến hoạt động vận hành sân bay; vùng 2 là các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh,… phục vụ nhân lực công tác trong sân bay cũng như cư dân trong khu vực; vùng 3 là các khu chức năng dịch vụ - thương mại quy mô lớn; vùng 4 gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao; vùng 5 là vùng đệm cảng hàng không.

Bất động sản hưởng lợi

Nếu vùng 1 đang được triển khai song song với tiến độ thi công sân bay, vùng 3,4 cần tới các dự án lớn đầu tư về dịch vụ, thương mại, du lịch và giải trí thì diện mạo chung của vùng 2 đã dần thành hình.

Với hơn 15.000ha, các khu đô thị tại vùng 2 sẽ được quy hoạch theo mô hình vệ tinh gồm các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư cho người dân vùng giải tỏa và các đô thị thông minh.

Nhiều khu đô thị sân bay đang dần thành hình và ngày càng gia tăng sức hútvới khách hàng an cư lẫn nhà đầu tư

Đối với việc phát triển cũng như đô thị hóa khu vực Long Thành, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại IV vào 2025 cũng như trở thành thành phố vào năm 2030, địa phương này đang trở thành “đất lành” của nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp BĐS lớn, uy tín với các dự án từ hàng chục tới hàng trăm ha.

Điểm chung là các khu đô thị này đều có quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ và bài bản. Cùng với đó, các dự án cao tốc nối liền các tỉnh thành của vùng trọng điểm phía Nam đã giúp tăng thêm tính kết nối từ Long Thành, Đồng Nai tới các thành phố lớn, cảng biển quốc tế,… góp phần làm tăng giá trị bất động sản nơi đây.

Đơn cử như tại dự án Gem Sky World do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, với tổng diện tích lên đến 92,2ha. Giữa năm 2020, dự án đã được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2.

Chỉ sau vài tháng, mặt bằng giá nơi đây đã lên tới 27triệu đồng/m2. Theo đánh giá từ các chuyên gia, tiềm năng tăng giá nơi đây vẫn còn rất lớn khi chủ đầu tư vẫn liên tục hoàn thành các hạng mục tiện ích như đại lộ Goldsilk Boulevard chạy xuyên dự án, công viên trung tâm rộng 3ha, nhà điều hành và các hạng mục khác,.. cộng hưởng với ảnh hưởng tích cực từ việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Khu đô thị Gem Sky World được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng kết hợp với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ, tạo lập môi trường sống xanh cho cư dân tương lai

Theo thông tin từ chủ đầu tư, phân khu Diamond Parkview vừa được ra mắt với mức giá tham khảo chỉ từ 5 tỷ đồng/căn nhà phố.

Mức giá hợp lý cùng hàng loạt tiện ích phong phú, đồng bộ, những dự án như Gem Sky World sẽ giúp thị trường đón đầu được đà tăng trưởng và làn sóng dân cư chất lượng cao mới của Long Thành khi dự án chính thức được khởi công và nhất là khi sân bay đi vào hoạt động vào năm 2025.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Gem Sky World Long Thành

    Khu đô thị Gem Sky World Long Thành

    Gem Sky World là tổ hợp dự án đất nền, nhà xây dựng sẵn, tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án cách Quốc lộ 51 khoảng 1,2km và cách nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 5km....

  • Tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp đa thế hệ tại Gem Sky World

    Tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp đa thế hệ tại Gem Sky World

    Trong các tổ ấm “tam đại đồng đường” hay “tứ đại đồng đường” ấy, không có gì hạnh phúc hơn khi tất cả các thành viên được quây quần, cùng nhau sẻ chia, cùng nhau yêu thương, cùng nhau phát triển. Bởi nếp nhà với nhiều thế hệ cùng chung sống là biểu t...

  • Nhà phố Gem Sky World: Ấn tượng với điểm nhấn thiết kế

    Nhà phố Gem Sky World: Ấn tượng với điểm nhấn thiết kế

    Sở hữu vị trí đẹp nhất dự án, nhà phố tại hai phân khu Diamond Parkview và Sapphire Parkview đã góp phần hoàn thiện vẻ hiện đại, đa sắc cho Gem Sky World - dự án khu đô thị thương mại giải trí được phát triển bởi Tập đoàn Đất Xanh tại Long Thành, Đồn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.