Cafeland - Hợp tác thí điểm mới cung cấp cổng thông tin tích hợp và duy nhất để quản lý các thiết bị thông minh trong các tòa nhà.

Samsung và Microsoft hợp tác tạo địa chấn trong việc quản lý bất động sản

Samsung Electronics Co. và Microsoft Corp hôm 13/7 tuyên bố hợp tác toàn cầu tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số các ngành công nghiệp quản lý và phát triển bất động sản. Sự hợp tác này, kết hợp các thiết bị thông minh và công nghệ đám mây kỹ thuật số, nhằm mục đích giúp thúc đẩy các hoạt động và bảo trì tòa nhà được cải thiện, cùng với việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho cả kỹ thuật viên dịch vụ và cư dân.

Liên minh chiến lược mới này kết hợp sức mạnh của nền tảng Azure IoT của Microsoft và các dịch vụ đám mây năng suất với các thiết bị thông minh và nền tảng SmartThings của Samsung để giúp tối ưu hóa các hoạt động xây dựng, bảo trì thiết bị, quản lý năng lượng, hiệu suất tài sản và kinh nghiệm khách thuê mới cho các tòa nhà thương mại, khách sạn và khu dân cư cũng như phát triển sử dụng hỗn hợp.

Các công ty sẽ tận dụng các thiết bị gia dụng thông minh của Samsung, hệ thống HVAC và TV thông minh được tích hợp với SmartThings, cùng với công nghệ Azure Digital Twins của Microsoft và Microsoft Dynamics 365 Field Service, để cải thiện quản lý và bảo trì tòa nhà bằng cách tổng hợp và phân tích dữ liệu IoT từ các hệ thống tòa nhà và thiết bị được kết nối. Ví dụ, với trình quản lý xây dựng khả năng mới này, không chỉ có thể tạo một bảng điều khiển tích hợp để xử lý các sự cố xây dựng trong thời gian thực mà còn tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Nền tảng Azure IoT của Microsoft có thể xử lý tin nhắn dữ liệu từ hàng triệu cảm biến và thiết bị xây dựng, sau đó sử dụng máy học và AI để giúp người quản lý và nhà điều hành tòa nhà xác định vấn đề nào sẽ được giải quyết theo thứ tự nào, sau đó liên kết với Dịch vụ lĩnh vực động lực 365 để xác định ai là người phù hợp, có kỹ năng phù hợp, ở đúng vị trí để giải quyết vấn đề. Điều này giúp giảm các cuộc gọi dịch vụ đồng thời cải thiện năng suất của các kỹ thuật viên dịch vụ hiện có thể khắc phục nhiều sự cố trong một lần truy cập và, nếu cần, nhận hỗ trợ từ xa thông qua ứng dụng Microsoft Teams.

Sự hợp tác với Samsung mở rộng khả năng này bao gồm các thiết bị thông minh của Samsung, hệ thống HVAC và TV, với kế hoạch mở rộng sang thiết bị bảng hiệu kỹ thuật số. Liên minh cũng bao gồm các thiết bị di động của Samsung, bao gồm cả điện thoại di động XCover Pro, để tạo ra trải nghiệm cải tiến cho các nhân viên tuyến đầu liên quan đến việc xử lý các vấn đề về tòa nhà. Ngoài ra, Samsung có kế hoạch cung cấp các công cụ phát triển di động SmartThings để cho phép các nhà xây dựng tạo ra các trải nghiệm sống được kết nối tùy chỉnh, tùy chỉnh cho người dùng cuối của họ.

Sự hợp tác này sẽ tận dụng dữ liệu từ loạt tủ lạnh thông minh, máy giặt, máy hút bụi, máy lọc không khí, lò nướng và các thiết bị khác của Samsung được kết nối thông qua nền tảng SmartThings thông minh. Việc tích hợp dữ liệu này cho phép các nhà khai thác tòa nhà giám sát gần như tất cả các thiết bị trong thời gian thực, xác định các vấn đề và thực hiện các biện pháp thích hợp trước khi thiệt hại thực sự xảy ra, nếu xảy ra sự cố.

"Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với một đối tác quan trọng như Microsoft là điều cần thiết cho sự đổi mới, vì công ty chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi về việc truyền cảm hứng cho thế giới để định hướng tương lai bằng cách đổi mới trong công nghệ và sản phẩm", Chanwoo Park, phó chủ tịch của tập đoàn IoT Biz Group tại Samsung nói.

"Cung cấp cho chủ sở hữu và nhà điều hành tòa nhà một bộ công cụ mạnh mẽ để giúp họ tối ưu hóa chi phí và thiết bị xây dựng, bao gồm cả việc quản lý các thiết bị được kết nối của Samsung và các thiết bị khác, là điều tối quan trọng trong liên minh lâu dài của chúng tôi. Cùng với Microsoft, chúng tôi đang giúp giải quyết những thách thức thực sự mà khách hàng của chúng tôi phải đối mặt bằng cách tạo ra các giải pháp kỹ thuật số và hiểu biết tích hợp an toàn để giữ cho các tài sản hoạt động bền vững và hiệu quả trong khi cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho cư dân".

"Với kỹ thuật số Azure, chúng tôi có thể tạo các mô hình kỹ thuật số toàn diện cho toàn bộ môi trường và bản sao kỹ thuật số sống động của mọi thứ trong thế giới thực, địa điểm, quy trình kinh doanh và con người để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và đột phá kinh nghiệm khách hàng. Sự hợp tác này với Samsung mở ra cơ hội mới cho sự đổi mới hơn nữa trong ngành công nghiệp quản lý bất động sản và phát triển bất động sản", Sam George, phó chủ tịch tập đoàn Azure IoT của Microsoft cho biết.

"Cùng nhau, chúng tôi sẽ mang đến nền tảng Azure IoT đáng tin cậy, dễ sử dụng và an toàn nhất của Microsoft, công nghệ Azure Digital Twins và Dynamics 365 Field Service với chuyên môn của Samsung về các thiết bị được kết nối để hợp lý hóa các hoạt động và bảo trì tòa nhà".

Ngoài việc mang lại khả năng mới cho thế giới quản lý bất động sản và bất động sản, các công ty đã liên kết các chương trình tiếp thị, đối tác và bán hàng trên toàn thế giới của họ để cung cấp các giải pháp tích hợp mới này cho khách hàng của họ, bao gồm các công ty quản lý cơ sở và nhà phát triển bất động sản.

Oxford Properties, một trong những công ty bất động sản lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng có hoạt động ở châu Âu và Úc, cho biết liên minh mới này có tiềm năng tăng thêm giá trị cao cho khách hàng.

"Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác của công nghệ Digital Twins của Microsoft và loạt thiết bị được kết nối của Samsung và tiềm năng của các công cụ này để mang đến những hiểu biết mới đầy ý nghĩa về chuỗi giá trị bất động sản thương mại. Đầu tư vào cặp song sinh kỹ thuật số đặt nền tảng để mở ra những cơ hội trong tương lai. Chúng tôi đang làm việc với các nhà lãnh đạo tư tưởng trên khắp thế giới để thúc đẩy trí thông minh của các tòa nhà của chúng tôi và thấy tiềm năng to lớn để tác động tích cực đến hoạt động xây dựng, quản lý tài sản và trải nghiệm khách hàng. Microsoft và Samsung cùng nhau tăng tốc giá trị mà cặp song sinh kỹ thuật số đang mang lại cho hệ sinh thái bất động sản thương mại là một bước tiến tuyệt vời".

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) sẽ đóng vai trò là một thí điểm cho các giải pháp đi tiên phong trong liên minh giữa Samsung và Microsoft như một phần trong nỗ lực không ngừng của trường đại học nhằm tạo ra một khuôn viên thông minh, an toàn và bền vững cho sinh viên và nhân viên.

Giáo sư Yong Kwet Yew, phó chủ tịch cấp cao của Cơ sở hạ tầng tại NUS cho biết, "NUS rất vui mừng được làm việc với Microsoft và Samsung trong việc thí điểm các giải pháp quản lý tòa nhà thông minh trong khuôn viên của chúng tôi. Kinh nghiệm thu được từ thử nghiệm này có thể giúp chúng tôi thay đổi cách chúng tôi duy trì các tòa nhà của mình với bảo trì dự đoán, cho phép trải nghiệm người dùng tốt hơn và tạo ra một hệ sinh thái khuôn viên thông minh và có tiềm năng mở rộng ở cấp quốc gia."

Bảo Đình (Microsoft News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.