CafeLand - Thị trường bất động sản đóng băng khiến nhiều dự án chậm tiến độ hoặc ngưng thi công nhưng thời gian gần đây nhiều dự án đã rục rịch tái khởi động.

Phối cảnh dự án Gia Định Plaza vừa được tái khởi động.

Ngày 27/5 vừa qua, Công ty Cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (TCG) đã ký kết hợp tác với Công ty E-Land Asia Holdings về việc phát triển dự án bất động sản TC1. Theo đó, hai bên sẽ thành lập một công ty liên doanh trực tiếp quản lí và phát triển dự án với mục đích trung tâm thương mại dịch vụ kết hợp chung cư cao tầng. Dự kiến việc thành lập công ty liên doanh sẽ hoàn thành trong năm 2013.

TC1 Tower được xây dựng trên khu đất có diện tích 9.898,3m2 tọa lạc tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM. Dự kiến dự án sẽ được khởi công xây dựng dự án vào năm 2014. Trước đó, dự án này có tên là Thành Công Tower 1, đã được khởi công hồi tháng 11/2007. Theo thông tin chủ đầu tư công bố trước đó, dự án có tổng vốn đầu tư trên 400 tỷ đồng với 4 block 3 block căn hộ và 1 block công cộng, 2 tầng hầm là khu vực siêu thị, bãi đậu xe.

Trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Gia Định đã tổ chức khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án Gia Định Plaza tại số 7 Trường Chinh, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Tp.HCM.

Được biết, dự án này đã được khởi công vào cuối năm 2010. Tuy nhiên do thị trường bất động sản khó khăn nên đến nay mới được khởi động lại với sự tài trợ vốn từ OceanBank, OceanGroup là đơn vị quản lý và phát triển dự án.

Theo chủ đầu tư, Gia Định Plaza được xây dựng trên diện tích hơn 12.000m2, gồm hai hạng mục chính là khu là khu trung tâm thương mại, văn phòng và khu căn hộ cao cấp. Trong giai đoạn 1, Gia Định Plaza sẽ được tập trung xây dựng và đưa vào vận hành trước tầng hầm, khối đế và trung tâm thương mại, bao gồm nhiều tiện tích với mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Việc các doanh nghiệp hợp tác để phát triển cho thấy các chủ đầu tư đã có sự linh hoạt trong cách tiếp cận nguồn vốn và tháo gỡ khó khăn trước mắt. Việc gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng với lãi suất 6% của Chính phủ hỗ trợ cho thị trường bất động sản sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6 sẽ là bước đệm tạo đà cho thị trường bất động sản phát triển trở lại. Tất nhiên, với một con bệnh nặng lâu ngày như thị trường bất động sản Việt Nam thì 30 nghìn tỷ vẫn chưa thấm vào đâu. Nhưng tác dụng lớn nhất mà nó mang lại đó là dần khôi phục niềm tin cho thị trường bất động sản. Và có thể trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều dự án nữa được tái khởi động.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.