Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản khu vực phía Nam đã bắt đầu có những dấu hiệu “ấm” lại.

Rủ nhau ra ngoại thành “săn” đất nền giá rẻ

Phân khúc đất nền vẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Ảnh: Tuyết Lê


Cơn “nóng sốt” giá vàng thời gian gần đây được các chuyên gia cảnh báo rằng có một “bàn tay đen” phía sau làm khuynh đảo thị trường. Chính điều này khiến các nhà đầu tư e dè hơn trong việc lựa chọn kênh nào giữ tiền cho an toàn. Theo đó, bất động sản là sẽ là kênh nằm trong “rổ” lựa chọn của nhà đầu tư.

Mặc dù “phất” lên nhờ đầu tư vàng nhưng anh Nguyễn Xuân Thiều ở Hà Nội đã không ít lần “ú tim” vì giá vàng tăng giảm bất chợt. Nên sau đợt “thắng đậm” vừa qua, anh quyết định vào Sài Gòn đầu tư bất động sản cho an toàn.

Anh Thiều chia sẻ, “dù nhà đất hiện nay hơi ảm đạm nhưng giá lại rẻ và an toàn hơn vàng, càng để lâu đất lại càng có giá, tôi không phải hồi hộp sợ giá cả nhảy múa”.

Không riêng anh Thiều, nhiều khách hàng Hà thành cũng bắt đầu “khăn gói” vào Sài Gòn đầu tư. Trong đó, các khu vực ven thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… được ưu tiên lựa chọn. “Người ít tiền thì mua một hai nền, anh nào “nhỉnh” hơn thì tậu bốn năm nền là bình thường”, anh Thiều nói.

Theo các chuyên gia kinh tế, trước chính sách siết chặt tín dụng, lãi suất và lạm phát tăng cao đã động không nhỏ đến nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Tuy nhiên, dường như những phân khúc có lợi thế về quy hoạch, vị trí tốt, hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh,… sẽ chịu tác động không nhiều.

Mới đây (28/8), Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) chủ đầu tư dự án The IJC Commercial Town đã tung chiêu “độc” để thuyết phục khách hàng giữa lúc thị trường hẩm hiu bằng việc giảm giá 2 đợt thanh toán cuối cùng trong lịch trình 7 đợt đóng tiền cho khách hàng nào mua sản phẩm trong ngày 28/8 và thanh toán đúng tiến độ. Ngoài ra, khi mua nền đất tại dự án, khách hàng sẽ được trao ngay sổ đỏ. Ngay sau buổi mở bán đã có 85 sản phẩm được giao dịch và có 12 trường hợp đặt cọc bằng vàng.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư - Kiến trúc - Xây dựng Toàn Thịnh Phát (chủ đầu tư) và Công ty TNHH MTV Kinh doanh Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn Thương Tín cũng đã chính thức công bố bán hàng đợt 2 làng biệt thự The Pegasus Residence. Theo đó, từ ngày 15/08/2011 đến hết ngày 14/09/2011 khi khách hàng đặt cọc mua biệt thự The Pegasus Residence sẽ được tặng 01 sổ tiết kiệm The Pegasus Residence Ươm mầm ước mơ trị giá 50 triệu. Ngoài ra còn nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn đi kèm phương thức thanh toán linh hoạt trong 7 đợt.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đầu Tư và Phát triển Đất Xanh Tây Bắc (thuộc Tập đoàn Đất Xanh) đã tổ chức lễ công bố mở bán ưu đãi dự án khu đô thị An Phước Hưng với giá khoảng 1,5 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ Đất Xanh Tây Bắc cho biết biết, đã có khoảng 150 khách hàng giao dịch thành công trong đợt mở bán An Phước Hưng đợt này.

Giới trong ngành cho rằng, không khó để lý giải vì sao đất nền vẫn giữ vững ngôi “thượng phong” trong khi cả thị trường ảm đạm, bởi những quỹ đất này có giá rẻ, được quy hoạch đồng bộ, có hạ tầng giao thông tương đối tốt,… Theo đó, “tầm ngắm” các nhà đầu tư trong thời gian tới vẫn thuộc các vùng ven lân cận Tp.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và cả Bình Phước.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.