Chưa bao giờ phong trào mua đất được khuyến mãi diễn ra rầm rộ như thời điểm hiện nay. Chỉ cần 1 cái click chuột với từ khóa “mua đất tặng vàng” sẽ có hơn 25 triệu kết quả tìm kiếm trong thời gian 0,22 giây.

Tưng bừng “mua đất tặng vàng”

Hỗ trợ lãi suất cho khách mua nhà, giảm giá hay miễn phí quản lý một năm khi mua căn hộ, tặng sổ tiết kiệm cho người mua nền đất,... là những chiêu thường thấy khi bất động sản ế ẩm. Gần đây, thị trường xuất hiện việc quay trở lại khi nhiều chủ đầu tư tung ra chiêu khuyến mãi vàng để hút khách.

Sàn giao dịch bất động sản Danh Khôi đã tung ra chiêu “mua đất trong giờ vàng được tặng vàng” khi rao bán dự án An Lạc Residence với giá 7,2 triệu đồng, có sổ đỏ. Đây là dự án do Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Huỳnh Thông làm chủ đầu tư.

Dự án làng biệt thự G Villa & Town cũng được Sàn giao dịch bất động sản Kim Oanh tung ra khuyến mãi “tặng ngay 1 chỉ vàng SJC”, đồng thời được thanh toán trong vòng 4 đợt. Trước đó, sàn này cũng đã áp dụng chiêu tặng vàng cho khách hàng mua dự án đất nền khu đô thị thương mại dịch vụ Thới Hòa (Mỹ Phước 4).

Bên cạnh việc “mua đất tặng vàng”, nhiều khách hàng tỏ ra khá hào hứng khi mang vàng, USD đi mua đất. Trong buổi chào bán 103 nền dự án The IJC Commercial Town (Bình Dương) do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, có 12 khách hàng đem vàng và 14 khách hàng đem USD đến để đặt cọc mua đất nền tại dự án này. Theo đó, có khoảng 50% khách hàng đăng ký mua nền đất tại dự án The IJC Commercial Town đã thông báo sẽ thanh toán bằng vàng thay vì bằng tiền đồng như thông lệ. Điều đáng chú ý, việc thanh toán hay đặt cọc nhà đất bằng vàng và USD mới nghe có vẻ như bất lợi cho người mua, song nhiều khách hàng lại thích phương án này hơn là thanh toán bằng tiền đồng.


Rộ phong trào “mua đất tặng vàng”

Nhiều chủ đầu tư khá mạnh tay khi tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để kích cầu. Ảnh: Minh Nguyệt

Phá cách khuyến mãi

Ngoài việc tung chiêu độc “mua đất tặng vàng”, không ít chủ đầu tư “xuất xưởng” nhiều chương trình khuyến mãi không kém phần hấp dẫn. Trong đó có việc chia nhỏ số tiền thanh toán thành nhiều lần cũng góp phần hâm nóng thị trường.

Khác những lần mở bán trước đó, trong tháng 6 vừa qua, Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã chia nhỏ số tiền thanh toán căn hộ The EverRich 2 tại quận 7, Tp.HCM thành 48 đợt trong vòng bốn năm, với số tiền thanh toán hàng tháng khoảng 40 triệu đồng.

Tương tự, dự án căn hộ Tân Mai do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình chủ đầu tư được chào bán với giá khoảng 13 - 14 triệu đồng/m2, được thanh toán 50% giá trị căn hộ để nhận nhà. Phần còn lại sẽ được trả chậm cho chủ đầu tư không tính lãi suất trong vòng 36 tháng.


Phá cách trong lối khuyến mãi truyền thống, Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Thành Trường Lộc còn “xuất xưởng” chiêu mua nhà trả góp bằng việc mỗi tháng trả một mét vuông tại dự án chung cư 4S2 Riverside Linh Đông. Theo đó, người mua nhà sẽ thanh toán 20% giá trị nhà để ký hợp đồng thuê mua với chủ đầu tư. Sau đó sẽ thanh toán mỗi tháng một mét vuông giá trị nhà trong vòng sáu năm.

Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng cũng tung chiêu ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ La Casa, với giá 21 triệu đồng/m2 và thanh toán trong vòng 40 tháng,…

Trong lần mở bán mới đây, Công ty Cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu cũng áp dụng giảm 24% giá bán dự án chung cư 22 tầng Thùy Vân Vũng Tàu, đồng thời hỗ trợ vay vốn 60% giá trị căn hộ. Hay dự án Conic Gateway đang được Sàn giao dịch bất động sản Conic Phong Phú giảm giá 20% giá trị căn hộ.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện nay là thời điểm tốt cho những người có nhu cầu nhà ở thực sự. Bởi sức mua trên thị trường đang ở mức khá thấp nên hầu hết dự án được chào bán với giá khá mềm và đều kèm theo khuyến mãi.

Giới trong ngành nhận định rằng, thị trường chững lại do tâm lý chờ đợi giá sẽ tiếp tục giảm chứ không phải là không có cầu. Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư và giới công chức, gia đình trẻ luôn tiềm ẩn một lực cầu nhà ở rất lớn. Do vậy, giải pháp “hâm nóng” thị trường hiện nay là làm sao để người mua thấy được lợi ích của họ khi đầu tư trong lúc này có thể bằng việc khuyến mãi giảm giá, chia nhỏ thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất, chiết khấu,…

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.