CafeLand – Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm soát các dự án phát triển đô thị, các chung cư cao tầng trong khu vực nội đô nhằm tránh tăng dân số dẫn đến ùn tắc giao thông.

Theo Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT cùng các Bộ, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Trong đó cần lưu ý các giải pháp không phát triển chung cư, nhà cao tầng ở khu vực trung tâm.

Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ tập trung tiến hành rà soát tổng thể quy hoạch đô thị quốc gia, dự kiến cuối năm nay báo cáo Thủ tướng.

Vấn đề ùn tắc giao thông đang xảy ra tại Hà Nội, TP.HCM và bắt đầu xảy ra tại một số đô thị lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng là những rào cản lớn trong phát triển.

Để giải quyết vấn đề này Vụ Quy hoạch – Kiến trúc, Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng ) kiến nghị cần kiểm soát các dự án phát triển khu đô thị, nhà ở cao tầng trong nội đô để tránh tăng dân số dẫn đến ùn tắc giao thông. Cùng với đó cần giải quyết một cách hệ thống bằng việc lập quy hoạch đô thị, cân đối các hạng mục đầu tư chiến lược, cần bằng giao thông, đồng thời đầu tư hạ tầng khung, tăng mật độ vùng ngoại vi, giảm dòng di chuyển ở các đô thị lớn.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, việc hạn chế nhà cao tầng theo đó giảm mật độ dân số tại khu vực nội đô không phải vấn đề mới và đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện. Cụ thể, xây dựng đô thị vệ tinh hút dân số; di dời các công trình công cộng như trường học, bệnh viện; hạn chế chung cư cao tầng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.