Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong những quốc gia trẻ nhất trên thế giới, nổi tiếng là vùng đất của những câu chuyện 1001 đêm

Là một nước ở vùng Trung Đông nằm ở phía đông nam Bán đảo Ả Rập tại Tây Nam Á trên Vịnh Péc xích, gồm bảy Tiểu Vương quốc: Abu Dhabi, Ajmān, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al-Qaiwain, Ả Rập nổi tiếng với nguồn dầu mỏ dồi giào và phong phú và là quốc gia có thu nhập cao nhất và nền kinh tế ổn định nhất trong vòng 10 năm qua.

Ả Rập có nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống và văn hóa được bảo tồn trong đó có vũ điệu múa bụng Belly Dance nổi tiếng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó là những công trình kiến trúc có phong cách pha lẫn giữa nét truyền thống và hiện đại. Với khí hậu sa mạc nóng bỏng, những bãi biển xinh đẹp và ấm áp đã biến nơi đây thành điểm du lịch hấp dẫn và được nhiều du khách ưa chuộng nhất.

Tiểu Vương quốc Abu Dhabi là Tiểu Vương quốc lớn nhất trong số bảy Tiểu Vương quốc này. Thành phố Abu Dhabi, thủ đô của bảy Tiểu Vương quốc là thành phố hiện đại nhưng có giá trị tuyền thống cao nhất so với các nước khác. Chính quyền Abu Dhabi có kế hoạch xây dựng thành phố Masdar là trung tâm quốc tế cung cấp năng lượng sạch, kiến thức và sáng tạo để duy trì vị trí xứng đáng của Abu Dhabi đứng đầu về năng lượng toàn cầu. Masdar cam kết sử dụng tối thiểu nguồn tài nguyên thiên nhiên và trở thành một trung tâm toàn cầu hoàn hảo đối với đổi mới phát triển, nghiên cứu năng lượng tái tạo.

Công cuộc xây dựng thành phố Masdar hiện đang được tiến hành. Học viện Masdar cũng nằm ở nơi đây, vốn đầu tư của thành phố đã và đang được tận dụng để phục vụ cho công cuộc sáng tạo năng lượng tương lai. Thành phố đang hợp tác cùng với các nền công nghiệp tiên tiến khác để giảm thiểu khí thải carbon. Đây là mục tiêu dài hạn nhưng triển vọng để đạt được mục tiêu đó là rất gần.

Thiết kế của Thành phố Masdar do Tập đoàn Kiến trúc Foster + Partners thực hiện. Thiết kế được lấy cảm hứng và ý đồ chủ đạo là kiến trúc truyền thống của vùng nhằm phục vụ mục đích giảm thiểu tiêu thụ điện năng, đảm chất chất lượng hoàn hảo của cuộc sống cộng đồng. Cùng với công nghệ hiện đại đã có và sẽ có, thành phố sẽ đánh giá mô hình thiết kế và xây dựng chuẩn cho tương lai. Mục đích của thành phố là mong muốn thu hút được các chuyên gia quốc tế bậc nhất trong mọi lĩnh vực để tạo ra một thành phố bền vững với nhiều công năng đan xen. Hy vọng với kết quả đạt được từ thành phố sẽ có sự chuyển giao kinh nghiệm trong việc quy hoạch xây dựng bền vững để cân bằng các yếu tố về môi trường, xã hội và kinh tế.

Nguyên lý là trở thành một thành phố hấp dẫn và sống động nhưng chú trọng vào nguyên lý sinh thái, sử dụng hiệu quả tài nguyên, zero rác thải, tái sử dụng nước thải, đảm bảo chất lượng cuộc sống cao nhất của con người. Thành phố Masdar sẽ trở thành một thành phố tầm cỡ thế giới và nơi mà tất cả mọi người đều ao ước được trải nghiệm cuộc sống ở đó. Cuộc sống ở Masdar sẽ là cuộc sống mà không bao giờ lo bị thiếu nước sạch hoặc thiếu thốn vật chất mà sẽ là nơi có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc với những không gian công cộng, lễ hội văn hóa, kiến thức đáng tôn vinh nhất.

Các công trình xây dựng trong thành phố sẽ là những công trình kiến trúc hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới. Tận dụng tối đa điều kiện và nguồn lực thiên nhiên, giảm áp dụng biện pháp ánh sáng nhân tạo và điều hòa nhiệt độ. Tất cả các công trình này sẽ vượt trội các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất hiện có của các tổ chức quốc tế được cộng nhận hiện nay.

Cafeland.vn - Theo baoxaydung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland