Cafeland – Quỹ đầu tư Singapore (GIC Pte) sẽ chi gần 100 triệu USD để mua cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của ngân hàng này, theo Bloomberg.

Theo Bloomberg, GIC đang trong cuộc đàm phán để mua gần 100 triệu USD cổ phiếu trong đợt IPO này. Cũng theo nguồn tin này, Quỹ Dragon Capital cũng là một trong các bên sẽ tham gia đàm phán để trở thành nhà đầu tư chủ chốt. Trước đó, vào tháng 3/2018, Quỹ đầu tư tư nhân Warburg Pincus (Mỹ) cũng đã đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank.

Dựa trên số liệu của Bloomberg, với kế hoạch huy động 900 triệu USD qua đợt IPO lần này, Techcombank trở thành ngân hàng có đợt IPO lớn nhất Việt Nam kể từ đợt chào bán cổ phần (đạt 713 triệu USD) của Vincom Retail hồi tháng 10/2017.

Techcombank hiện đã tổ chức roadshow vào hôm qua (13/4) với kỳ vọng tổng giá trị định giá ngân hàng ước đạt khoảng 6 tỷ USD. Được biết, ngân hàng này sẽ dành phần lớn cổ phần cho các nhà đầu tư chủ chốt.

Bloomberg cho rằng: “Việc phân bổ cổ phiếu vẫn chưa được hoàn thiện và danh sách các nhà đầu tư vẫn có thể thay đổi”. Ngoài ra, Techcombank dự kiến sẽ lên sàn trong tháng 6. Hiện đại diện của Techcombank và quỹ GIC vẫn chưa có bình luận về thông tin trên.

Ngân hàng Techcombank được thành lập ngày 27/09/1993 với số vốn ban đầu ở mức 20 tỷ đồng. Hiện Techcombank có hơn 5,4 triệu khách hàng và 315 chi nhánh.

Được biết, Ngân hàng này là nhà tài trợ mọi khoản vay cho dự án Masteri An Phú, đồng thời theo dõi mọi khoản tiền khách hàng chi trả cho Thảo Điền Investment.

Vào khoảng tháng 8/2009, CTCP Tập đoàn Masan – Masan Group (MSN) chính thức nắm giữ 20% cổ phần của ngân hàng này. Sau đó, MSN đã nâng lợi ích nắm giữ tại ngân hàng này lên 30,61% bao gồm cả các giao dịch trái phiếu, các công cụ có thể chuyển đổi và được hạch toán là công ty liên kết. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại (3/2018), cổ phần của MSN tại Techcombank chỉ còn khoảng dưới 15%.

Ngoài Masan, Eurowindow Holding cùng những thành viên liên quan (CTCP Eurofinance, CTCP Đầu tư XD và Phát triển Công Nghệ Cao) cũng đang là cổ đông tại Techcombank, nắm giữ khoảng 6% vốn của ngân hàng.

Mai Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.