
Hình minh họa
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về rà soát tiến độ thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư và dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và Hội đồng thẩm định liên ngành rà soát, giải trình, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án trên.
Sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai các thủ tục theo quy định pháp luật, phấn đấu khởi công đoạn Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trong quý 2/2023 và hoàn thành các dự án trong năm 2026.
Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có chiều dài hơn 200km được chia làm 3 đoạn gồm: Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.
Trong đó, đoạn Dầu Giây – Tân Phú có tổng chiều dài 60,1 km đi qua địa bàn các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Theo kiến nghị của Bộ GTVT, giai đoạn 1 của dự án sẽ có quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng đường 17m, có giải phân cách giữa.
Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án Dầu Giây – Tân Phú khoảng hơn 8.365 tỉ đồng. Trong đó, nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng 1.300 tỉ đồng, hơn 7.065 tỉ đồng còn lại là nguồn vốn nhà đầu tư huy động.
Trong khi đó, đoạn cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây- Liên Khương. Dự án có chiều dài 67,3km, đi qua địa phận huyện Tân Phú (Đồng Nai) và các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m.
Trong giai đoạn 1, dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến hơn 16.000 tỉ đồng.
Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.
Dự án được đầu tư xây dựng sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải. Khi hoàn thành, dự án cao tốc này sẽ giúp tăng khả năng kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các địa phương.
-
Thông tin mới về dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương 16.407 tỷ đồng
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc thẩm định, có ý kiến về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư, theo đề nghị của Liên danh nhà đầu tư T&T Group JSC – FUTA Group – Phương Thành.
-
Tin vui cho người dân Đồng Nai: Được xây công trình trên đất nông nghiệp, tối đa 500m2
Tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cho phép xây dựng công trình phục vụ sản xuất ngay trên đất nông nghiệp mà không cần chuyển mục đích sử dụng đất. Tùy diện tích thửa đất, người dân được xây từ 50m2 đến tối đa 500m2, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ...
-
Đang giải tỏa hơn 310ha đất ở 9 xã để làm cao tốc mới tại Đồng Nai
Tỉnh Đồng Nai đang triển khai thu hồi hơn 310ha đất tại 9 xã để phục vụ dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dài hơn 60km. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đang bước vào giai đoạn cao điểm, với yêu cầu hoàn thành phần lớn diện tích trong năm 2025...
-
Đang lấy ý kiến người dân Đồng Nai về phương án bồi thường dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 46km, với diện tích giải phóng mặt bằng hơn 425ha, trải dài qua các xã Xuân Đường, Xuân Quế, Bình An, Dầu Giây, An Viễn, Hưng Thịnh, Trảng Bom, Bình Minh và Tân An....

.png)

