Hình minh họa
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về rà soát tiến độ thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư và dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và Hội đồng thẩm định liên ngành rà soát, giải trình, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án trên.
Sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai các thủ tục theo quy định pháp luật, phấn đấu khởi công đoạn Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trong quý 2/2023 và hoàn thành các dự án trong năm 2026.
Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có chiều dài hơn 200km được chia làm 3 đoạn gồm: Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.
Trong đó, đoạn Dầu Giây – Tân Phú có tổng chiều dài 60,1 km đi qua địa bàn các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Theo kiến nghị của Bộ GTVT, giai đoạn 1 của dự án sẽ có quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng đường 17m, có giải phân cách giữa.
Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án Dầu Giây – Tân Phú khoảng hơn 8.365 tỉ đồng. Trong đó, nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng 1.300 tỉ đồng, hơn 7.065 tỉ đồng còn lại là nguồn vốn nhà đầu tư huy động.
Trong khi đó, đoạn cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây- Liên Khương. Dự án có chiều dài 67,3km, đi qua địa phận huyện Tân Phú (Đồng Nai) và các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m.
Trong giai đoạn 1, dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến hơn 16.000 tỉ đồng.
Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.
Dự án được đầu tư xây dựng sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải. Khi hoàn thành, dự án cao tốc này sẽ giúp tăng khả năng kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các địa phương.
-
Thông tin mới về dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương 16.407 tỷ đồng
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc thẩm định, có ý kiến về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư, theo đề nghị của Liên danh nhà đầu tư T&T Group JSC – FUTA Group – Phương Thành.








-
Dự án xây dựng đường trên cao dọc Quốc lộ 51 ở Đồng Nai có chuyển động mới
Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM cho biết trong 2 phương án tài chính, liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án kiến nghị lựa chọn phương án 2 với tổng mức đầu tư dự án gần 16.600 tỷ đồng; toàn bộ nguồn vốn thực...
-
Bảng giá đất Đồng Nai 2026 sắp lộ diện, có gì khiến người dân chờ đợi?
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường đôn đốc đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập bảng giá đất, hoàn thành trước ngày 30/9, để tiến hành đăng cổng thông tin điện tử lấy ý kiến và phản biện, thẩm định, trước khi trình HĐND tỉnh....
-
Đồng Nai chạy đua cung cấp vật liệu cho sân bay, cao tốc
Hiện tỉnh Đồng Nai đã cấp phép khai thác đối với 8 mỏ vật liệu san lấp, với tổng trữ lượng hơn 4,5 triệu m3.