Giao căn hộ chậm, Công ty nhà Quốc Cường (công ty con của Quốc Cường Gia Lai) thỏa thuận lãi phạt 8%, song hơn 20 khách hàng yêu cầu bồi thường 90% giá trị hợp đồng và dự tính khởi kiện. Phía công ty cũng sẵn sàng hầu tòa.

Hiện có 5 hộ dân chung cư Quốc Cường 1 đã khởi kiện chủ đầu tư chậm giao nhà. Tòa quận 3, TP HCM, đã thụ lý hồ sơ. Trong tuần cuối tháng 9, nhiều khách hàng mua dự án trên cũng phản đối chủ đầu tư chậm giao nhà hơn một năm nhưng chậm bồi thường và chất lượng căn hộ không đúng với cam kết trong hợp đồng.


Ngày 26/9, tại cuộc gặp khách hàng, chủ đầu tư đề nghị mức bồi thường chậm giao nhà 8% trên tổng giá trị hợp đồng và yêu cầu những người đóng tiền chậm cũng sẽ phạt chịu mức phạt này. Tuy nhiên, các khách mua đã đóng 95% giá trị căn hộ yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường 90% tổng giá trị hợp đồng.


Ngày 26/10, lại có thêm 24 khách hàng đang chuẩn bị thủ tục khởi kiện Công ty nhà Quốc Cường về tranh chấp lãi phạt bàn giao căn hộ. Những khách hàng này cho rằng, căn cứ theo hợp đồng nếu công ty bàn giao căn hộ chậm so với dự kiến thì phải trả lãi suất chậm giao là 1,5% mỗi tháng trên tổng số tiền đã góp. Theo đó, số tiền phạt chậm giao nhà tính đúng phải là hàng trăm triệu đồng mỗi hộ.


Quốc Cường Gia Lai sẵn sàng hầu tòa với khách hàng
Cư dân chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 họp lấy ý kiến phản đối chủ đầu tư về việc bàn giao nhà trễ nhưng chưa nộp phạt và yêu cầu tính lại phí nội thất chênh lệch so với hợp đồng. Ảnh: Hà Thanh

Đại diện của 24 hộ dân, bà Vương Tuyết Linh, chủ hộ A1802 cho hay nếu chủ đầu tư không bồi thường tiền chậm giao nhà theo đúng cam kết trong hợp đồng thì mọi người sẽ thống nhất cùng khởi kiện Công ty nhà Quốc Cường. Bà Linh khẳng định, các thiết bị vật tư trang bị trong căn hộ chênh lệch với cam kết trong hợp đồng, giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.


Hôm 13/10, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường, Phan Thế Bảo gửi thông báo đến cơ quan truyền thông cho biết: "Hiện nay vẫn còn một số ít khách hàng có yêu cầu gửi tòa án giải quyết, phía Công ty nhà Quốc Cường sẵn sàng tham gia phiên tòa. Ai là người vi phạm hợp đồng sẽ được bản án có hiệu lực pháp luật quyết định".


Theo ông Bảo, về tranh chấp lãi suất phạt do giao chậm nhà tính đến giữa tháng 10 có 35 khách hàng đồng ý cấn trừ lãi quy về bằng 0; 13 trường hợp đồng ý với phương án tính lãi phạt hợp đồng 8%. Trong số này, họ cam kết không khiếu nại và đồng ý không thay đổi bất cứ vật tư, thiết bị nào đã lắp đặt trong căn hộ. Dự án có tổng số 126 hợp đồng góp vốn, đã 105 khách hàng nhận nhà, số còn lại vẫn tiến hành bàn giao. Hiện chung cư đã có 85 khách hàng dọn về ở.


Đối với khiếu nại về vật tư, thiết bị lắp đặt trong căn hộ, theo Công ty nhà Quốc Cường, ngày 28/9 doanh nghiệp đã gửi công văn đến khách hàng về việc thay đổi một số thiết bị, vật tư đối với hộ có yêu cầu. Tuy nhiên, 29 hộ muốn giữ lại vật tư thiết bị đã lắt đặt để sử dụng nhưng phải xác định lại giá trị vật tư và đền bù chênh lệch bằng tiền mặt. Nhà Quốc Cường đã khẩn trương thực hiện để theo kịp thời gian khách hàng yêu cầu.

Theo Vũ Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.