Công ty Quốc Cường Gia Lai phát đi thông báo, đã giải quyết dứt điểm khiếu nại của khách hàng.
Theo đó, ngay khi khách hàng khiếu nại
liên quan tới việc chủ đầu tư giao nhà trễ cũng như chất lượng chung cư,
Công ty Quốc Cường Gia Lai đã lập tổ công tác do bà Nguyễn Thị Như
Loan, Chủ tịch Hội đồng thành viên tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ ý
kiến khách hàng, nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.
Hiện, có 35 khách hàng đồng ý cấn trừ lãi quy về bằng 0, 13 trường hợp đồng ý với phương án tính lãi phạt hợp đồng 8%. Trong số này, các khách hàng cam kết không khiếu nại và đồng ý không phải thay đổi bất cứ vật tư, thiết bị nào đã lắp đặt trong căn hộ. Tuy nhiên, một vài khách hàng có yêu cầu gửi tòa án giải quyết, phía Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết sẵn sàng tham gia phiên tòa để nhờ phân định.
Liên quan tới khiếu nại về vật tư, thiết bị lắp đặt trong căn hộ, chủ đầu tư cho rằng, gỗ lót sàn thay vì là gỗ xoan đào, gỗ tự nhiên, công ty thay bằng sàn gỗ MDF dán vener vì vật liệt gỗ tự nhiên dễ hút ẩm, cong vênh. Nếu khách hàng có nhu cầu đổi, công ty sẽ tiến hàng thay lại như ban đầu.
Các khiếu nại liên quan tới đá lót sàn nhà, công ty cho biết đã phải bù 60.000 đồng một m2 để lót gạch bóng kính 60 x 60 tốt hơn so với loại đá Granit. Về thiết bị vệ sinh, dù có một số khác nhãn hiệu so với hợp đồng nhưng giá trị và chất lượng hoàn toàn tương đương hoặc tốt hơn, có chế độ bảo hành tốt hơn...
Về những khiếu nại liên quan đến mức thu phí cao, công ty Quốc Cường Gia Lai khẳng định đây chỉ là dự thảo để gửi lấy ý kiến cư dân vì từ tháng 4/2011 (khi giao nhà) đến nay công ty đã chi mỗi tháng khoảng từ 80 đến 100 triệu đồng, công ty chưa thu của khách hàng bất cứ đồng tiền phí quản lý nào.
Hiện tại, Ban quản lý chung cư đang tiến hành thu thập ý kiến khách hàng đến thời điểm chót là ngày 30/10, khi đó giá thu phí sẽ được các bên thống nhất.
Theo bà Như Loan, trong số 126 hợp đồng góp vốn với khách hàng, chỉ có 20 hợp đồng đóng tiền đúng tiến độ, 75% khách hàng không đóng đúng tiến độ, vi phạm hợp đồng khi đóng tiền trễ từ 300 - 400 ngày, có trường hợp đóng trễ hơn 1.000 ngày. Chính vì vậy, công ty đã phải “gồng mình” làm dự án bằng cách vay vốn bên ngoài. Tuy nhiên,khi căn hộ được bàn giao, cnhiều khách hàng đã khiếu nại buộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trả lãi phạt do bàn giao nhà chậm.
Hiện, có 35 khách hàng đồng ý cấn trừ lãi quy về bằng 0, 13 trường hợp đồng ý với phương án tính lãi phạt hợp đồng 8%. Trong số này, các khách hàng cam kết không khiếu nại và đồng ý không phải thay đổi bất cứ vật tư, thiết bị nào đã lắp đặt trong căn hộ. Tuy nhiên, một vài khách hàng có yêu cầu gửi tòa án giải quyết, phía Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết sẵn sàng tham gia phiên tòa để nhờ phân định.
Liên quan tới khiếu nại về vật tư, thiết bị lắp đặt trong căn hộ, chủ đầu tư cho rằng, gỗ lót sàn thay vì là gỗ xoan đào, gỗ tự nhiên, công ty thay bằng sàn gỗ MDF dán vener vì vật liệt gỗ tự nhiên dễ hút ẩm, cong vênh. Nếu khách hàng có nhu cầu đổi, công ty sẽ tiến hàng thay lại như ban đầu.
Các khiếu nại liên quan tới đá lót sàn nhà, công ty cho biết đã phải bù 60.000 đồng một m2 để lót gạch bóng kính 60 x 60 tốt hơn so với loại đá Granit. Về thiết bị vệ sinh, dù có một số khác nhãn hiệu so với hợp đồng nhưng giá trị và chất lượng hoàn toàn tương đương hoặc tốt hơn, có chế độ bảo hành tốt hơn...
Về những khiếu nại liên quan đến mức thu phí cao, công ty Quốc Cường Gia Lai khẳng định đây chỉ là dự thảo để gửi lấy ý kiến cư dân vì từ tháng 4/2011 (khi giao nhà) đến nay công ty đã chi mỗi tháng khoảng từ 80 đến 100 triệu đồng, công ty chưa thu của khách hàng bất cứ đồng tiền phí quản lý nào.
Hiện tại, Ban quản lý chung cư đang tiến hành thu thập ý kiến khách hàng đến thời điểm chót là ngày 30/10, khi đó giá thu phí sẽ được các bên thống nhất.
Theo bà Như Loan, trong số 126 hợp đồng góp vốn với khách hàng, chỉ có 20 hợp đồng đóng tiền đúng tiến độ, 75% khách hàng không đóng đúng tiến độ, vi phạm hợp đồng khi đóng tiền trễ từ 300 - 400 ngày, có trường hợp đóng trễ hơn 1.000 ngày. Chính vì vậy, công ty đã phải “gồng mình” làm dự án bằng cách vay vốn bên ngoài. Tuy nhiên,khi căn hộ được bàn giao, cnhiều khách hàng đã khiếu nại buộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trả lãi phạt do bàn giao nhà chậm.
Theo Đình Sơn (Đất Việt)
VIP
Nhà giá rẻ Quận 10 P.12 Cao Thắng ngang 9m dài 6m 1 trệt 2 lầu HC đủ.
5 tỷ 600 triệu- 54m2
Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP
Khu Vip Bàu Cát , Hẻm Xe Tải DT 75 x5 Tầng Tặng Hết Nội Thất Xịn 10,5 Tỷ
10 tỷ 500 triệu- 76m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0938979***
VIP
Nhà gần chợ Bình An, làng đại học Quốc gia HCM, đường ô tô thông, 1074 Dĩ An
3 tỷ 300 triệu- 60m2
Dĩ An, Bình Dương
Hôm nay
0982882***
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
BÁN GẤP 10X40=400M2 ĐẤT GẦN KCN SHR GIÁ 195 TRIỆU BAO MỌI PHÍ SANG TÊN
195 triệu- 400m2
Chơn Thành, Bình Phước
Hôm nay
0938889***
VIP
Top nhà vị trí đẹp 3 x 10m 1 trệt 4 lầu Nguyễn Thiện Thuật Q3 TP.HCM
6 tỷ 900 triệu- 30m2
Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0817409***
VIP
KHU BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP THỨ TRƯỞNG PHỐ ĐỐC NGỮ- BA ĐÌNH- NHÀ LÔ GÓC 3 THOÁNG
37 tỷ 500 triệu- 116m2
Ba Đình, Hà Nội
Hôm nay
0979531***
VIP
Giỏ hàng Diamond - Celadon City mua trực tiếp từ CĐT chiết khấu 17%, nhà mới
6 tỷ 100 triệu- 96m2
Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0908567***
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: thị trường bất động sản