Đại diện Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai và Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã có buổi làm việc, đàm phán về phương thức huỷ hợp đồng vụ mua bán 32 ha đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Liên quan đến thương vụ mua bán 32 ha đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, chiều 26/4, đại diện Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận), doanh nghiệp có 100% vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TP.HCM.

Theo đó, đại diện QCGL đã chấp thuận yêu cầu huỷ hợp đồng mua bán lô đất 32 ha của Công ty Tân Thuận nhưng điều kiện kèm theo là phải bồi thường thiệt hại bằng cách trả lãi tiền thanh toán.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Dựa theo hợp đồng và tiến độ thanh toán tiền chuyển nhượng lô đất nói trên, tính đến tháng 8/2017, QCGL đã thanh toán cho Công ty Tân Thuận tổng số tiền 400 tỷ đồng.

Về điều kiện phải trả lãi giá trị thanh toán, đại diện Công ty Tân Thuận cho rằng, phải xin ý kiến từ Văn phòng Thành uỷ Thành phố mới có câu trả lời chính thức cho QCGL.

Như Infonet đưa tin, lô đất rộng 32 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè được Công ty Tân Thuận chuyển nhượng cho QCGL vào tháng 6/2017. Đến tháng 12/2017, QCGL nhận được công văn của Công ty Tân Thuận về việc tạm dừng thực hiện hợp đồng cho đến khi có chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ.

Tại cuộc họp ngày 18/4 mới đây, Thành uỷ TP.HCM cho rằng Công ty Tân Thuận ký hợp đồng chuyển nhượng lô đất này nhưng không báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ theo quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các Công ty TNHH MTV thuộc Đảng bộ Thành phố.

Do đó, Thành uỷ TP.HCM không đồng ý việc bán chỉ định khu đất cho QCGL, yêu cầu Công ty Tân Thuận đàm phán huỷ hợp đồng mua bán.

Phương Anh Linh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.