CafeLand - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu cần xem xét giải quyết hài hòa các vấn đề về môi trường, rừng, biển của dự án. Trong đó lưu ý đến vấn đề sử dụng, khai thác hành lang bảo vệ bờ biển, không ngăn cản sự tiếp cận bờ biển của người dân, đảm bảo sinh kế cho người dân sống bằng nghề biển,…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Thông báo số 161/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công ty Cổ phần đầu tư Haccom Holdings (đơn vị tài trợ kinh phí quy hoạch), Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Đầu tư Newline (đơn vị tư vấn) và các ngành, địa phương có liên quan về Nhiệm vụ quy hoạch khu nghỉ dưỡng, sinh thái và sân gôn tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Đầu tư Newline tiếp thu ý kiến để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ Nhiệm vụ quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và sân gôn.

Cụ thể, đồ án phải bám sát Quy hoạch chung Khu kinh tế Đông Nam đã được phê duyệt. Trong đó, cần chủ động cập nhật thông tin để tích hợp hệ thống giao thông trong khu vực nghiên cứu quy hoạch, đặc biệt là tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây.

UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất quy mô sân gôn 18 lỗ. Đơn vị tư vấn cần xem xét, tính toán đến nhu cầu sử dụng đất cần thiết của sân gôn và các khu chức năng phụ trợ, đảm bảo theo tiêu chuẩn hiện hành, tránh lãng phí quỹ đất của địa phương,…

Bên cạnh đó, cần xem xét giải quyết hài hòa các vấn đề về môi trường, rừng, biển của dự án. Trong đó lưu ý đến vấn đề sử dụng, khai thác hành lang bảo vệ bờ biển, không ngăn cản sự tiếp cận bờ biển của người dân, đảm bảo sinh kế cho người dân sống bằng nghề biển,…

Đồng thời, có phương án khoanh vùng các khu dân cư tập trung hiện hữu để chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, tránh xáo trộn dân cư, ổn định cuộc sống của dân cư hiện trạng, đặc biệt khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động, người dân cũng sẽ được hưởng những lợi ích về cơ sở hạ tầng cũng như cơ hội việc làm mới do dự án đem lại,….

  • Quảng Trị: Sản xuất gạch không nung cần có giải pháp mạnh hơn

    Quảng Trị: Sản xuất gạch không nung cần có giải pháp mạnh hơn

    Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, sản xuất gạch không nung rơi vào một “ma trận trầm kha”, sản lượng tiêu thụ thực tế đạt chưa đến 30% so với công suất thiết kế, có 2/5 nhà máy phải ngừng hoạt động. Trước thực trạng này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị.

  • Phấn đấu khởi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021

    Phấn đấu khởi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021

    CafeLand - Ngày 26/11/2020, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị phát đi Thông báo số 157/TB-UBND truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T về phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển và đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.