Do quỹ đất ngày càng hạn hẹp nên nhiều chủ đầu tư tại Quảng Ninh đã mạnh dạn lấn biển hình thành nên chuỗi khu đô thị ven biển. Và khi cơ hội đầu tư tại Hà Nội ngày càng nhỏ, không ít NĐT đã lặn lội xuống "đất mỏ" đầu tư, tạo nên sự sôi động cho phân khúc bất động sản bình dân.
Nhà đầu tư quan tâm đến Dự án Khu đô thị Làng Ban

Mặc dù mới hoàn thành đường nội bộ, san lấp xong mặt bằng và chưa phân lô, nhưng Khu đô thị Làng Bang, nằm phía Bắc cầu Bang, thuộc xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ (giáp TP Hạ Long) đã bán được 45% diện tích. Đây là dự án đổi đất lấy hạ tầng do Công ty TNHH một thành viên 508 - Cienco 5 thực hiện, diện tích trên 100 héc-ta, tổng vốn đầu tư 418 tỷ đồng. Ngoài nhà liền kề, khu đô thị này còn được quy hoạch khu biệt thự nhà vườn, biệt thự song lập, khách sạn, chung cư, sân vận động, trung tâm thương mại. Hiện chủ đầu tư đang kêu gọi một số nhà đầu tư vào xây dựng trường học, trung tâm thương mại, sân vận động để nâng giá trị đất trong khi đô thị này.

Ngoài Khu đô thị Làng Bang, từ cầu Bãi Cháy đi về hướng Bắc TP Hạ Long còn hình thành các khu đô thị khác như Vựng Đâng, Cao Xanh, Hà Khánh (A, B, C, D). Đặc điểm chung của các dự án này là lấn biển và nhắm đến khách hàng là công nhân của Khu công nghiệp Hoành Bồ cũng như một phần cư dân TP Hạ Long. Xung quanh chuỗi đô thị kể trên, hiện nhiều dự án quy mô lớn như Xi măng Hạ Long, Xi măng Hoành Bồ, Nhiệt điện Quảng Ninh đã đi vào hoạt động, với hàng chục ngàn công nhân có nhu cầu nhà ở. Các dự án khu đô thị ven biển hình thành nhằm đón lõng nhu cầu về nhà ở khá lớn của người dân.

Với thu nhập ở mức trung bình khá, nhu cầu lớn, giao dịch tại các khu đô thị kể trên hiện khá sôi động. Mặc dù mới san lấp xong mặt bằng, đang làm đường nội bộ, nhưng tại Khu đô thị Làng Bang đã có không ít giao dịch với giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/m2 đất liền kề tùy từng vị trí. Tại Dự án Hà Khánh, giá đất dao động xung quanh 6 triệu đồng/m2. Giá đất tùy thuộc vào mật độ dân cư đến ở và khoảng cách từ dự án đến chân cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Một điểm đáng chú ý là bất động sản tại Hạ Long đã thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp tại Hà Nội, Hải Phòng và số ít tại Quảng Ninh. Bà Nghiêm Thị Thủy, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Tân Hoàng Việt cho biết, với giá đất hợp lý, tính thanh khoản tương đối cao, nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội đã tìm xuống Hạ Long để mua. Với những nhà đầu tư có tiềm lực thì đầu tư vào lô biệt thự, đầu tư dài hạn; nhà đầu tư vốn nhỏ đầu tư vào đất liền kề, với giá trị trên dưới 300 triệu đồng/lô 100 m2... dễ mua đi, bán lại. Theo bà Thuỷ, trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội đã lên khá cao, khả năng thu lợi nhuận thấp, thì việc đầu tư vào những dự án khu dân cư lấn biển tại Quảng Ninh là lựa chọn khả dĩ hơn.

tag: Quang ninh, du an, bat dong san, don long, quy dat,...

Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland