Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư 11.119,625 tỉ đồng do liên danh 3 đơn vị là: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân, Công ty CP Mặt trời Vân Đồn, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành góp vốn đầu tư, thành lập doanh nghiệp dự án mang tên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn; thực hiện theo hình thức đối tác công - tư, hợp đồng BOT.
Dự án được triển khai trên diện tích 456,2ha thuộc địa bàn các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái, điểm đầu tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối tại Km150+339 (giao với tỉnh lộ 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Tổng chiều dài xây dựng tuyến là 80,2km, đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h theo TCVN 5729-2012.
Để đảm bảo tiến độ GPMB, tháng 7/2017, UBND tỉnh đã tách công tác GPMB thành dự án độc lập, giao UBND các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái làm chủ đầu tư theo phạm vi sử dụng của dự án trên địa bàn. Theo báo cáo của các địa phương, đến nay tổng khối lượng mặt bằng sạch có thể bàn giao cho chủ đầu tư đạt gần 77,69km, bằng gần 97%.
Diện tích mặt bằng còn lại thuộc địa bàn TP Móng Cái và huyện Hải Hà do gặp khó khăn trong xác định nguồn gốc đất, một số hộ dân chưa đồng thuận cao, dẫn đến công tác GPMB chậm theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh là hoàn thành trước ngày 31/12/2018. Các vị trí mặt đã giải phóng được bàn giao cho doanh nghiệp dự án, tuy nhiên đơn vị chưa thực hiện phá dỡ công trình kiến trúc, xử lý thực bì, bóc đất hữu cơ, do chưa bố trí đủ nhân sự và thiết bị máy móc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Quảng Ninh đang quyết tâm khởi công trong quý 1-2019.
Lãnh đạo Quảng Ninh yêu cầu những địa phương còn vướng mắc mặt bằng phải khẩn trương hoàn thành, dứt điểm xong trong tháng 2-2019 để bàn giao cho nhà đầu tư. Trong quá trình GPMB cần quan tâm đến công tác tổ chức tái định cư, đảm bảo đời sống ổn định cho nhân dân.
Đối với quy hoạch mỏ đất, bãi đổ thải, cần xác định rõ vị trí cụ thể, ưu tiên nơi thuận lợi, phối hợp với công tác quy hoạch phát triển địa phương để cấp phép cho phù hợp, hình thành quỹ đất phát triển mới trong phát triển đô thị, đảm bảo chất lượng đất đắp, giảm cự ly vận chuyển. Toàn bộ ranh giới khai thác mỏ đất, đổ thải đều tính toán vào tổng thể dự án. Đơn vị tư vấn thiết kế cần tính toán để cân bằng đất đắp, đổ thải, tỉnh sẽ thành lập tổ công tác do Sở Xây dựng chủ trì, tổ chức khảo sát thực tế để hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo UBND tỉnh cấp phép.
-
Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 1-2
CafeLand - Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được nghiệm thu và sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2/2019 sau thời gian thông xe kỹ thuật.
-
Quảng Ninh có thêm khu đô thị tích hợp hơn 600ha
Khu C1.1 – Khu đô thị tích hợp và khu công nghiệp công nghệ cao tại phường Hải Yên thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
-
Phía sau vẻ hiện đại của cao tốc nghìn tỷ Vân Đồn – Móng Cái
Chỉ sau vài ngày chính thức thông xe, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã mang tới cho vùng đất địa đầu tổ quốc lượng du khách tăng đột biến. Song đằng sau sự tiện lợi, quy mô ấy, hàng nghìn công nhân, nhà thầu đã phải trải qua 25 tháng vất vả để chinh phụ...
-
Quảng Ninh giao hơn 23ha đất cho Liên danh Vinaconex xây khu đô thị hơn 2.000 tỉ tại Móng Cái
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định chuyển mục đích sử dụng đát, giao đất, cho thuê đất (đợt 1) cho Liên danh Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Công ty cổ phần phát triển đầu tư Phúc Khánh Việt Nam để thực hiệ...