Hội đồng nghiệm thu công trình gồm lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đến hết tháng 1, chủ đầu tư phải hoàn thiện phương án đảm bảo an toàn giao thông, lập trung tâm điều hành... Các yếu tố kỹ thuật về xử lý sạt trượt, cần xử lý dứt điểm trong quý 1-2019.
Do tuyến mới, để lái xe quen đường, tốc độ tối đa sẽ được giảm xuống dưới 100 km/h.
Được biết, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dài gần 60 km ở Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 12.000 tỉ đồng. Tuyến đường có mức thu phí 2.100 đồng/km, áp dụng cho 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT; không thu phí với dự án thành phần dài 6 km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) - Vân Đồn do đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.
Chiều rộng nền đường 24,5 m, điểm đầu tại quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn.
Trước đó, ngày 23/1, chủ đầu tư đã tổ chức vận hành thử nghiệm các trạm thu phí. Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé, tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Ngày 30/12/2018, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đã thông xe kỹ thuật.
-
Quảng Ninh sắp có thêm khu đô thị gần 70ha ở núi Hạm
CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới tại khu vực núi Hạm, phường Hồng Hà và phường Hà Tu, thành phố Hạ Long.