Có 305 mỏ khoáng sản ở Quảng Ngãi được phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng làm vật liệu xây dựng thông thường đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản 305 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quảng Ngãi quy hoạch 305 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Cụ thể, trong số 305 mỏ khoáng sản được quy hoạch có 73 mỏ đá xây dựng, với tổng diện tích khoảng 1.052 ha; 96 mỏ cát, sỏi lòng sông với tổng diện tích 1.275 ha và 136 mỏ đất, với tổng diện tích gần 1.909 ha.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi còn bổ sung vào quy hoạch 2 mỏ đá, với tổng diện tích 18,45 ha và 1 mỏ cát, có diện tích 53,4 ha; điều chỉnh quy hoạch 1 mỏ đá, với diện tích 8,55 ha.

Trước đó, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cấp phép thăm dò, khai thác 24 mỏ khoáng sản làm vật liệu thông thường, nằm ở địa bàn 5 huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn và TX Quảng Ngãi để phục vụ cho thi công dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Hiện nay, giá vật liệu xây dựng tăng từ 10 - 15% trong 3 tháng qua và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Việc thiếu hụt nhiều loại vật liệu xây dựng cùng với giá mặt hàng này tiếp tục tăng sẽ gây áp lực vô cùng lớn cho doanh nghiệp và người nhà thầu.

Ngoài ra, nhiều địa phương ban hành thông báo giá, chỉ số giá chưa kịp thời, chưa đầy đủ các loại vật liệu cho công trình giao thông và giá vật liệu chưa phản ảnh đúng mặt bằng giá thị trường. Điều này đã gây khó khăn cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công trong quá trình triển khai dự án, như khó khăn đối với quản lý chi phí, khó khăn đối với tiến độ thi công và quản lý hợp đồng.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.