CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng xây nhà, công trình tại các vị trí móng trụ điện và trong hành lang tuyến điện, tránh tình trạng trục lợi, gây khó khăn trong công tác bồi thường và quản lý đất đai tại địa phương; yêu cầu UBND huyện Sơn Tịnh chỉ đạo tổ chức lực lượng tháo dỡ, xử phạt theo đúng quy định (kiên quyết không xem xét bồi thường, hỗ trợ cho các hộ thuộc diện xây dựng công trình trái phép),…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 299/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại buổi làm việc với Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương đã tổ chức họp để giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án của EVN đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án của EVN, gây ra lãng phí nguồn lực đầu tư từ ngân sách và tạo ra bất ổn xã hội trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Từ thực tiễn nêu trên, đối với Dự án Cơ sở hạ tầng dùng chung cho các Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I, II và III thuộc Trung tâm Khí điện miền Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao UBND huyện Bình Sơn chủ trì, phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, giải quyết dứt điểm kiến nghị của EVN đối với các nội dung thuộc thẩm quyền để bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư tổ chức khởi công và triển khai thi công xây dựng theo đúng kế hoạch. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 30/12/2020.

Đối với dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi và đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2, yêu cầu UBND huyện Bình Sơn đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đối với phần diện tích móng trụ, bàn giao mặt bằng vị trí móng cuối cùng của dự án cho Chủ đầu tư triển khai thi công, phê duyệt phương án bồi thường và phương án tái định cư cho các hộ dân có nhà phải di dời ra khỏi hành lang điện, hoàn thành chậm nhất ngày 30/12/2020.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND huyện Sơn Tịnh giải quyết dứt điểm tình trạng xây nhà, công trình tại các vị trí móng trụ điện và trong hành lang tuyến điện, tránh tình trạng trục lợi, gây khó khăn trong công tác bồi thường và quản lý đất đai tại địa phương. Đối với nhà cửa, công trình xây dựng trái phép, yêu cầu UBND huyện Sơn Tịnh chỉ đạo tổ chức lực lượng tháo dỡ, xử phạt theo đúng quy định (kiên quyết không xem xét bồi thường, hỗ trợ cho các hộ thuộc diện xây dựng công trình trái phép). Hoàn thành chậm nhất ngày 30/12/2020,…

Đối với dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn, đề nghị Chủ đầu tư, làm việc cụ thể với UBND thị xã Đức Phổ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp giải quyết phù hợp để thống nhất phương án hỗ trợ, di dời các hộ dân có nhà ở nằm hoàn toàn trong hàng lang tuyến, làm cơ sở để giải quyết theo thẩm quyền và tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định đối với các nội dung vượt thẩm quyền theo đúng quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các Ban Quản lý dự án chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án đường điện đi qua để tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo thẩm quyền, theo ý kiến của UBND tỉnh tại Công văn số 5132/UBND-CNXD ngày 21/10/2020.

Quản lý, giám sát và chỉ đạo các nhà thầu thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, hoàn trả lại mặt bằng sau khi thi công cho các tổ chức, hộ gia đình có liên quan. Làm việc cụ thể với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn giải quyết các nội dung tồn tại, vướng mắc. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng công suất trạm biến áp 220kV Sơn Hà, đầu tư các trạm biếp áp 110kV Trà Bồng, Ba Tơ để đảm bảo cung cấp truyền tải điện, cung cấp điện an toàn, tin cậy cho nhân dân các huyện miền núi của tỉnh.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.