CafeLand - Ngày 23/12/2020, ông Nguyễn Công Hoàng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi ký Công văn số 2575/SXD-QHKT về việc cho ý kiến đối với đề xuất các dự án du lịch, nghỉ dưỡng do Công ty Cổ phần ĐT và PTĐT Dana Home Land đề xuất.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc đề xuất đầu tư dự án Khu công viên trung tâm kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi có một số nội dung chưa phù hợp với đồ án Quy hoạch chi tiết được duyệt. Mặc khác, hiện nay UBND thành phố Quảng Ngãi đang hoàn chỉnh đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2040, trong đó có việc rà soát, xem xét sự phù hợp của các đồ án quy hoạch được duyệt.

Do đó, Sở Xây dựng cho rằng, chưa đủ cơ sở đưa vào danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất theo quy định.

Cụ thể, Nhà đầu tư đề xuất, dự án Khu công viên trung tâm kết hợp du lịch nghỉ dưỡng có diện tích 150 ha, tại xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, gồm 8 phân khu chức năng chính.

Tuy nhiên, qua đối chiếu với Đồ án Quy hoạch chi tiết Công viên trung tâm thành phố Quảng Ngãi, thì khu vực này được định hướng phân thành 10 khu chức năng chính. Phương án do Nhà đầu tư đề xuất thay đổi, điều chỉnh khá nhiều so với Quy hoạch chi tiết được duyệt.

Tập trung vào một số vấn đề lớn như, bỏ khu văn hóa và quảng trường trung tâm, thay thế bằng trung tâm hội nghị; điều chỉnh một phần khu yên tĩnh và khu dịch vụ thành khu phố đi bộ; điều chỉnh một phần khu yên tĩnh và khu văn hóa thành khu đảo dừa; bỏ khu vườn động thực vật thay thế bằng khu biệt thự nghỉ dưỡng; bỏ khu thể dục thể thao và điều chỉnh một phần khu yên tĩnh thành khu phố lưu niệm, biệt thự nghỉ dưỡng và tái định cư.

Ngoài ra, liên quan đến dự án Đảo du lịch Hòn Bàn Than, Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết trước đó đã có văn bản phúc đáp về dự án này.

Cụ thể, Sở Xây dựng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu quy định, kiểm tra rà soát chủ trương đầu tư (hoặc giấy chứng nhận đầu tư) đã cấp cho Công ty Cổ phần Mỹ Khê Việt Nam đến nay có còn hiệu lực hay không và tham vấn ý kiến các sở ngành liên quan để làm rõ các vấn đề cần thiết có liên quan.

Trên cơ sở nội dung đề xuất, kiến nghị của Công ty Cổ phần Mỹ Khê Việt Nam, Công ty Cổ phần ĐT và PTĐT Dana Home Land, ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm làm chủ đầu tư. Sau khi được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, Sở Xây dựng Quảng Ngãi sẽ hướng dẫn Chủ đầu tư các vấn đề có liên quan đến dự án,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.