CafeLand - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Xây dựng tỉnh này vừa quyết định kiểm tra đột xuất việc thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu sau đấu thầu của một số gói thầu trên địa bàn tỉnh.

Ngày 20/1/2021, ông Nguyễn Công Hoàng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Quyết định số 09/QĐ-SXD về việc kiểm tra đột xuất việc thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu sau đấu thầu của một số gói thầu.

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công văn số 2389/SKHĐT-ĐTTĐGS ngày 31/12/2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc báo cáo các gói thầu có giá dự thấp hơn 10% so giá gói thầu được duyệt,... Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi quyết định kiểm tra đột xuất tình hình thực tế thi công trên công trường so với hồ sơ dự thầu, hợp đồng thi công đã ký kết của một số gói thầu trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, có tất cả 19 gói thầu thi công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ bị kiểm tra. Thời kỳ kiểm tra từ khi hợp đồng thi công có hiệu lực đến hết thời điểm kiểm tra, với thời hạn kiểm tra là 30 ngày.

Trước đó, ngày 14/12/2020, CafeLand đã thông tin việc ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua theo dõi công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu thời gian qua, có tình trạng một số gói thầu có giá dự thầu thấp bất thường, nên dẫn đến thi công cầm chừng, chậm tiến độ, chất lượng kém, bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị không đúng với hồ sơ dự thầu, gây sự hoài nghi trong xã hội.

Từ thực tiễn nêu trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ đầu tư tổng hợp tất cả các dự án có giá dự thầu thấp hơn 10% giá gói thầu được duyệt; gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12/2020.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra đột xuất việc thực hiện trách nhiệm của Chủ đầu tư, Nhà thầu sau đấu thầu, thực tế việc tổ chức triển khai thi công trên công trường so với hồ sơ dự thầu, hợp đồng thi công.

Nếu phát hiện vi phạm, tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định. Đối với các nhà thầu đã tạm ứng ngân sách nhà nước đến hết thời gian theo quy định, nhưng không trả nợ khối lượng thi công, giao Chủ đầu tư lập danh sách; gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12/2020 để xem xét việc xử lý trách nhiệm theo quy định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.