CafeLand - Qua công tác thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 397 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cho phép từ cơ quan có thẩm quyền,….

Ông Phí Quang Hiển – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Kết luận Thanh tra số 5089/KL-STNMT về việc chấp hành pháp luật đất đai trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 397 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cho phép từ cơ quan có thẩm quyền. Trong đó có 381 trường hợp tự ý chuyển mục đích đất nông nghiệp để làm nhà ở và 16 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để sử dụng vào mục đích khác,…

Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm khác có liên quan trong việc chấp hành pháp luật đất đai trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã Đức Phổ.

Bên cạnh đó, Kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến các sai phạm và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến các sai phạm. Đồng thời, kiến nghị các biện pháp xử lý đối với UBND thị xã Đức Phổ, Chủ tịch UBND các xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.