CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng thi công công trình Đập dâng Trà Khúc để đảm bảo an toàn công trình, không gây ảnh hưởng đến việc phòng chống lũ.

Ngày 4.9.2020, ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký công văn hỏa tốc số 4121 /UBND – CNXD về việc thực hiện công tác phòng chống lũ của công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo cam kết, của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh thì đến ngày 31.8.2020 là thời điểm dừng kỹ thuật công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc để thực hiện công tác phòng chống lũ, tháo dỡ các công trình tạm, thanh dòng và có giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình. Tuy nhiên, qua kiểm tra ( ngày 4.9.2020 ) thì Chủ đầu tư vẫn triển khai thi công và chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lũ theo yêu cầu.

Trước thực tiễn như nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh dừng ngay việc thi công công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc và chịu hoàn toàn trách nhiệm về công tác phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho công trình, không gây ảnh hưởng đến việc phòng chống lũ cho khu vực xung quanh dự án.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc Chủ đầu tư thực hiện dừng kỹ thuật công trình để phòng chống lũ, kiểm tra công tác phòng chống lũ tại khu vực xung quanh dự án và báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 7.9.2020.

Năm 2019, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành khởi công xây dựng dự án Đập dâng Trà Khúc dài gần 1 km ở xã Tịnh An và Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi). Công trình có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng là dự án thủy lợi kết hợp giao thông.

Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận có nhiều sai phạm. Cụ thể là chưa phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, chưa quy hoạch thủy lợi, vi phạm luật tài nguyên nước, không cân đối được nguồn vốn,… Vừa qua, liên quan đến dự án này, Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã thi hành kỷ luật các cán bộ có liên quan.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.