Ngày 30/8, ông Võ Hồng Thắng - Chủ tịch UBND xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, địa phương đã cấp nhầm 377 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hơn 15 năm nay. Sự việc chỉ được phát hiện khi người dân làm thủ tục chuyển nhượng đất.

Hàng trăm thửa đất của người dân xã Bình Khương bị cấp nhầm sổ đỏ.

Theo đó, qua kiểm tra có đến 377 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị cấp có sai sót. Sau khi phát hiện sự việc, xã đã báo cáo UBND huyện Bình Sơn, huyện đã thành lập tổ công tác phối hợp với UBND xã kiểm tra thực địa, đối chiếu hồ sơ địa chính để xác định chủ sở hữu. Trên cơ sở đó tiến hành làm lại giấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

“Hiện tổ công tác đang làm điểm tại một thôn để rút kinh nghiệm, đã làm được 20 trường hợp và sẽ tiến hành cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các thôn còn lại của xã.”- ông Võ Hồng Thắng cho biết.

Trước đó, năm 2003, xã Bình Khương thực hiện dự án đo vẽ lại toàn bộ diện tích đất trên địa bàn để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Trong quá trình này, đơn vị thực hiện đã lập bản kê thửa đất không đúng chủ sở hữu dẫn đến việc cấp nhầm giấy chứng nhận.

Nhiều thửa đất được cấp chung trong giấy chứng nhận, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí nên suốt một thời gian dài người dân không phát hiện sai sót. Đến năm 2018, sự việc mới được phát hiện khi người dân đến UBND xã làm thủ tục chuyển nhượng đất.

Lan Anh (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.