Hình minh họa
Dự án Cầu Trà Khúc 1 có chiều dài cầu khoảng 850m, bề rộng cầu khoảng 27m và các hạng mục phụ trợ khác. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2023- 2027, trong đó, giai đoạn 2023- 2025 là chuẩn bị đầu tư, giai đoạn 2026- 2027 là thực hiện đầu tư.
Mục tiêu của dự án dỡ bỏ cầu cũ và xây mới cầu Trà Khúc 1 nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi theo đúng quy hoạch được duyệt, cải thiện năng lực vận tải, kết nối giao thông từ cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP.Quảng Ngãi, thúc đẩy mở rộng và phát triển không gian đô thị TP.Quảng Ngãi về 2 hướng sông Trà Khúc.
Bên cạnh đó, tạo điểm nhấn không gian kiến trúc, xây dựng biểu tượng cho TP.Quảng Ngãi để tạo một đô thị bên sông thực sự, làm thay đổi diện mạo, tầm vóc của TP.Quảng Ngãi trong tương lai.
Trước đó, tháng 4/2022, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh rà soát, cập nhật nội dung thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trà Khúc 1 mới. Tổng kinh phí dự kiến để thực hiện dự án khoảng 1.495 tỉ đồng, trong đó vay hơn 1.050 tỉ đồng từ Ngân hàng thế giới, còn lại huy động từ ngân sách tỉnh.
Cầu Trà Khúc 1 được xây năm 1964 là cầu đầu tiên bắc qua sông cùng tên ở TP.Quảng Ngãi. Cầu dài 643 m, rộng 7,5 m, nối đô thị trung tâm tỉnh với các phường Trương Quang Trọng (phía Bắc thành phố), dẫn đến khu đô thị VSIP và biển Mỹ Khê.
Trước đây cầu thuộc tuyến quốc lộ 1A, do Tổng cục Đường bộ quản lý. Đến năm 2002, cầu Trà Khúc 2 được khánh thành trên đường tránh quốc lộ 1A, cách cầu Trà Khúc 1 khoảng một km về phía Đông, chuyển hướng lưu thông các xe trọng tải lớn, các xe đường dài Bắc - Nam. Cầu Trà Khúc 1 sau đó được bàn giao cho tỉnh Quảng Ngãi quản lý. Công trình chỉ cho xe máy, xe đạp, ôtô cá nhân đi lại.
Sau gần 60 năm, nhiều hạng mục của cầu Trà Khúc 1 xuống cấp, nhất là móng cọc ở trụ cầu từng nhiều lần bị nước xói lở. Năm 2011, cầu được sửa chữa, nâng cấp với vốn đầu tư 5,4 tỉ đồng nhưng sau đó công trình này tiếp tục xuống cấp
-
Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, việc quy định bắt buộc các giao dịch bất động sản phải thông qua sàn giao dịch là không cần thiết, khách hàng có quyền chọn mua trực tiếp từ chủ đầu tư hoặc thông qua sàn khi sản phẩm đó phải đủ điều kiện được đem ra kinh doanh. Đồng thời việc quy định các giao dịch bất động sản phải thông qua sàn giao dịch cũng không đảm bảo quyền tự do kinh doanh của chủ đầu tư dự án bất động sản.
-
Hoàn thành cơ bản cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn trong tháng 10/2025
Dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn nối hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định với chiều dài 88km sẽ được hoàn thành cơ bản trong tháng 10/2025.
-
8 năm, 8 dự án và 180.000 tỷ đồng: Hòa Phát còn điều gì chưa tiết lộ tại Dung Quất?
Các dự án của Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất đã tạo cơ hội việc làm cho khoảng 19.000 lao động.
-
Quảng Ngãi sắp đấu thầu tìm nhà đầu tư cho hai dự án khu đô thị có quy mô ‘khủng’
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Công văn số 88/UBND-KT về việc công bố danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh....