Vị trí khu đất đề xuất đầu tư dự án khu đô thị kết hợp bệnh viện đa khoa chưa phù hợp với quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới và quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa được duyệt.

Ngày 17/2/2022, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát đi Công văn số 220/SXD-QLN&BĐS về việc cho ý kiến về chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị kết hợp bệnh viện đa khoa.

Một dự án bất động sản tại Quảng Ngãi (ảnh minh họa)

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vị trí khu đất dự kiến đầu tư xây dựng dự án khu đô thị kết hợp bệnh viện đa khoa có quy mô khoảng hơn 80 ha, tại xã Nghĩa Thương và xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa.

Qua đối chiếu với các đồ án quy hoạch có liên quan, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng vị trí khu đất có phần lớn diện tích (khoảng 72 ha) thuộc khu vực định hướng quy hoạch đất trồng lúa, đất màu, đất mặt nước; phần diện tích còn lại (khoảng 8 ha) thuộc quy hoạch đất khu dân cư và giao thông.

Như vậy, việc đề xuất đầu tư dự án tại vị trí trên là chưa phù hợp với quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới các xã Nghĩa Trung và Nghĩa Thương và quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa được duyệt.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư đề xuất đầu tư 123 căn nhà ở thương mại, được xây thô với quy mô 3 tầng, diện tích 17.996 m2 và phương án bố trí tại các mặt tiền một số tuyến đường.

Tuy nhiên, đối với các lô đất ở mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính của dự án phải được đầu tư xây dựng nhà ở.

Bên cạnh việc chỉ ra một số điểm chưa phù hợp nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho ý kiến hướng dẫn về các điều kiện cụ thể có liên quan mới xem xét góp ý về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nêu trên.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.