UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 344/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư Vinh Hòa tại phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội theo quy hoạch phân khu được duyệt và xây dựng nhà ở đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân; chỉnh trang tạo diện mạo mới cho đô thị và tạo cảnh quan kiến trúc cho khu vực.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư nói trên, dự án khu dân cư Vinh Hòa có tổng diện tích 77.320 m2. Trong đó, diện tích đất xây dựng nhà ở thương mại là 5.956 m2, với 49 căn nhà ở (3 tầng) nằm trên trục đường chính là đường Hùng Vương và đường Võ Trung Thành.

Tại dự án còn có 24.598 m2 đất ở liên kế bán nền, với 204 lô đất; đất thương mại, dịch vụ, đất giáo dục; công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình hạ tầng xã hội khác.

Ảnh minh họa

Dự án khu dân cư Vinh Hòa có tổng vốn đầu tư 177,5 tỷ đồng, thời hạn hoạt động là 49 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, tài chính và UBND thị xã Đức Phổ tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Sức hấp dẫn của bất động sản Quảng Ngãi đến từ giá đất

Ngày 8/5/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát đi Báo cáo số 47/BC-UBND về nội dung phục vụ Đoàn công tác theo Quyết định 435/QĐ-TTg ngày 24/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Quảng Ngãi được cụ thể hóa bằng chính giá đất đang ở giai đoạn đầu chưa phân hóa so với các thị trường lân cận trong khu vực.

Cụ thể, trong khi giá đất tại trung tâm, ven biển Đà Nẵng và Nha Trang đã lên tới vài trăm triệu đồng một mét vuông thì giá đất nền ven biển tại Quảng Ngãi còn khá thấp, dao động từ 24-28 triệu đồng/m2.

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Quảng Ngãi còn đến từ sự chuyển dịch tự nhiên của thị trường. Những địa bàn quen thuộc như Khánh Hòa, Đà Nẵng đã trở nên bão hòa, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các địa bàn mới có quỹ đất rộng, còn nhiều tiềm năng phát triển ở các tỉnh lân cận như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi... để đầu tư, tối ưu hóa lợi nhuận.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, trong giai đoạn 2021 đến nay, do ảnh hưởng nhiều yếu tố thị trường như giá nguyên vật liệu tăng cao, các ngân hàng siết chặt việc cho vay đầu tư bất động sản nên ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đầu tư xây dựng.

Hầu hết các giao dịch trong thời gian qua đến từ việc mua bán các lô đất thổ cư. Hàng tồn kho của các dự án bất động sản còn nhiều, nhưng giá bán vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều người.

Trong những năm qua, hiện tượng sốt đất gần như không còn xuất hiện tại Quảng Ngãi, hoạt động đầu cơ bất động sản cũng không còn nhộn nhịp. Việc sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư được nhiều người tính toán một cách thận trọng, hướng vào những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi nhận định giá bất động sản trong thời gian tới có thể sẽ tăng vì chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng cao, giá vật liệu xây dựng tăng, khung giá đất trong thời gian qua cũng được điều chỉnh tăng.

Đồng thời, thủ tục trong quá trình triển khai dự án kéo dài, do vướng mắc quy định pháp luật nên cũng dẫn đến tăng chi phí đầu tư.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.