Đó là thông tin được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết tại buổi làm việc của UBND tỉnh Quảng Ngãi với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

Một dự án đang triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi (ảnh minh họa)

Theo đó, báo cáo của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có 112 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Đến nay, có 25 dự án đã được giao đất hoàn thiện và thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật; 23 dự án được giao đất một phần, nhà đầu tư đang đầu tư dở dang cơ sở hạ tầng; 64 dự án chưa được giao đất hoặc giao đất tỷ lệ thấp.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, thực hiện xong nghĩa vụ tài chính được bán nền mà không xây nhà mặt phố đối với một số dự án khu dân cư, khu đô thị ở khu vực cơ sở hạ tầng chưa phát triển, không nằm trong các khu vực trung tâm, cảnh quan chính trong đô thị và yêu cầu về cảnh quan kiến trúc trong đô thị; cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với 30% diện tích đất ở còn lại trong diện tích đã được giao đất,…

Kết luận tại buổi làm việc nói trên, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cơ bản thống nhất đối với các nội dung đề xuất của Sở Xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng rà soát tất cả các quy định ràng buộc trong quyết định chủ trương đầu tư của các dự án và rà soát lại việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của từng dự án cụ thể để tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.