CafeLand - 17 người dân đặt mua đất nền tại dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (giai đoạn II) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (gọi tắt là Công ty Cổ phần STO) làm chủ đầu tư đã phải ‘’cầu cứu’’ lãnh đạo tỉnh này vì chủ đầu tư chậm bàn giao đất, không thực hiện đúng hợp đồng góp vốn đã ký kết làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân,…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 474/TB-UBND về việc thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2020.

Theo đó, bà Trần Nữ Thục Quyên, địa chỉ tại số 73 Nguyễn Xuân Nhĩ, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng và 16 người dân có đặt mua đất nền tại dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (giai đoạn II) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (gọi tắt là Công ty Cổ phần STO) làm chủ đầu tư, phản ánh việc chủ đầu tư chậm bàn giao đất, không thực hiện đúng hợp đồng góp vốn đã ký kết làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân; đề nghị các cơ quan chức năng thông tin tình hình triển khai thực hiện dự án.

Đối với vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (giai đoạn II) đã được Công ty Cổ phần STO triển khai thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thi công một phần hạ tầng kỹ thuật, san nền, giao thông, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, xây dựng Block A1, ….

Tuy nhiên, tiến độ dự án chậm so với giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp và vẫn còn có tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện. Việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo thanh tra đối với dự án. Vừa qua, Thanh tra tỉnh ban hành Kết luận số 12/KL-TTT về thanh tra việc sử dụng đất đai đối với dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (giai đoạn II) của Công ty Cổ phần STO và Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý kiến nghị kết luận thanh tra nêu trên.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư đối với những nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương thực hiện hàng loạt nhiệm vụ. Đồng thời, giao Văn phòng UBND tỉnh sắp xếp lịch công tác để lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức làm việc với chủ đầu tư và các Sở, ngành, địa phương có liên quan kịp thời xử lý các nội dung kiến nghị; chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư tập trung nguồn lực, triển khai đầu tư sớm hoàn thành dự án.

Đối với vụ việc các hộ dân mua đất nền tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục thông tin đến người dân về tiến độ thực hiện dự án. Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở ngành, địa phương có liên quan để đẩy nhanh tiến độ các dự án có liên quan.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam