UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cho ý kiến về hướng tuyến, vị trí nhà ga của dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Quảng Nam có chiều dài khoảng 83 Km, thống nhất bố trí 3 nhà ga như đề xuất của đơn vị tư vấn nhưng có điều chỉnh vị trí nhà ga và theo thứ tự ưu tiên.

Cụ thể, ga Quảng Nam 1 hồ sơ đề xuất tại Thăng Bình, đề nghị điều chỉnh vào thành phố Tam Kỳ, khu vực gần với trục đường Quốc lộ 40B (có nút liên thông với đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), phục vụ kết nối các tỉnh Tây Nguyên, các huyện Tây Nam của tỉnh và thành phố Tam Kỳ.

Ga Quảng Nam 2 hồ sơ đề xuất của Tư vấn thiết kế tại xã Tam Xuân, đề nghị dịch chuyển về phía Nam đến xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, khu vực gần với trục đường Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, phục vụ kết nối Khu Kinh tế mở Chu Lai, Cảng hàng không Chu Lai và cảng biển Quảng Nam, như ý tưởng của Tư vấn thẩm tra.

Ga Hội An đặt tại thị xã Điện Bàn, khu vực gần các trục đường ngang ĐT.608, ĐT.609 (có nút liên thông với đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), phục vụ kết nối giữa các huyện phía Bắc của tỉnh, đô thị cổ Hội An, như ý tưởng của Tư vấn thẩm tra.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị chọn hướng tuyến theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam tại Công văn số 4751/UBND-KTN ngày 24/8/2018 (Công văn đã gửi Bộ Giao thông vận tải). Lý do vì phương án này đã được thống nhất đề xuất trước đây, hạn chế ảnh hưởng đến dân cư, quy hoạch phát triển đô thị khu vực phía Đông của tỉnh Quảng Nam.

Vì địa hình tỉnh Quảng Nam chủ yếu là đồi núi hoặc vùng đồng bằng ven biển thường ngập lụt, do đó, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị nghiên cứu phương án thiết kế chủ yếu là hầm chui qua núi, cầu cạn hoặc cầu vượt lũ để hạn chế ảnh hưởng bởi thiên tai, sạt lở, cản trở dòng chảy và lưu thông của địa phương khi cắt ngang qua tuyến đường sắt tốc độ cao.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.