UBND tỉnh Quảng Bình đã có nhiều động thái kiên quyết xử lý các dự án sử dụng đất có nguồn vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Báo cáo số 339/BC-UBND của UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, dự án xây dựng trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê của Công ty Cổ phần Tập đoàn Linh Thành tại phường Đồng Phú và dự án khu khách sạn tại phường Hải Thành của Công ty TNHH Thành An chậm tiến độ và được gia hạn tiến độ 24 tháng theo quy định của Luật Đất đai nhưng vẫn còn chậm tiến độ.

Cả 2 dự án này đều thuộc trường hợp đủ điều kiện thu hồi đất và UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh thu hồi đất.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình còn có dự án xây dựng khu resort 3 sao tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới của Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn – Quảng Bình bị chậm tiến độ và nợ tiền thuê đất lớn.

Đối với dự án này, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Cục Thuế hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cưỡng chế thuế, chuyển Sở Tài nguyên và Môi trường để trình hồ sơ, thủ tục thu hồi đất đúng quy định.

Riêng dự án khách sạn 4 sao Sài Gòn – Hà Nội của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Cát Biển Quảng Bình chậm tiến độ 24 tháng nhưng dự án đã được chuyển sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê và không nợ tiền thuê đất.

Đối với dự án này, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh có văn bản đôn đốc chủ đầu tư thực hiện hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất có thể được.

Cũng theo báo cáo từ UBND tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn tỉnh còn có 8 dự án chậm tiến độ nhưng chưa quá 24 tháng so với tiến độ hoàn thành dự án, có nợ tiền thuê đất nhưng không nhiều và chủ yếu nợ của năm 2021 – 2022 nên chưa đủ điều kiện thu hồi đất.

Đối với 8 dự án này, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh có văn bản đôn đốc chủ đầu tư thực hiện hoàn thành dự án.

Mặt khác, tỉnh cũng giao Cục thuế tỉnh thực hiện các biện pháp truy thu hết, kịp thời các nghĩa vụ của người sử dụng đất. Nếu nhà đầu tư không thực hiện thì cưỡng chế thuế theo quy định pháp luật và chuyển hồ sơ cưỡng chế cho Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện hồ sơ trình thu hồi đất đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.