Với tổng mức đầu tư khoảng 2.815 tỉ đồng, tuyến đường du lịch tăng cường khả năng kết nối TP. Đồng Hới với VQG Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Bố Trạch và cao tốc Bùng - Vạn Ninh.

Hình minh họa

UBND tỉnh Quảng Bình mới đây đã có buổi làm việc với Tập đoàn Đèo Cả về đề xuất thực hiện dự án tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết dự án tuyến đường du lịch có tổng chiều dài 20km, quy mô 6 làn xe. Điểm đầu dự án tài đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới và điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại Km974+400 thuộc xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch. Dự án yêu cầu mức kinh phí 2.815 tỷ đồng, đề xuất đầu tư theo phương thức PPP (đối tác công - tư).

Dự án sẽ tạo không gian để phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch; tạo điều kiện để kết nối từ cao tốc Bùng - Vạn Ninh vào tới trung tâm TP.Đồng Hới và đi biển Bố Trạch, phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Bình; quảng bá, thúc đẩy du lịch biển đối với du khách trong và ngoài nước.

Trong đó, đặc biệt là phát huy hết tiềm năng của các bãi biển dài và đẹp tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) và xã Trung Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch (huyện Bố Trạch).

Lắng nghe báo cáo, Lãnh đạo tỉnh cơ bản thống nhất với phương án ban đầu về phương án thực hiện dự án của nhà đầu tư. Lãnh đạo tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng phối hợp với nhà đầu tư để tiến hành các bước thủ tục liên quan trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về việc triển khai thực hiện dự án.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.