CafeLand – Để không xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản, Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Bình đã tiến hành công tác kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Bình, từ đầu năm đến nay đã tiến hành kiểm tra 21/23 tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản. Quá trình kiểm tra cho thấy, trên địa bàn tỉnh có 5 doanh nghiệp thành lập sàn giao dịch để hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản. Tuy nhiên, các sàn này hoạt động chủ yếu là môi giới các loại bất động sản có sẵn thuộc sở hữu cá nhân của người dân; có 8 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới nhưng không thành lập sàn, hoạt động mang tính tự phát...

Riêng đối với các tổ chức ngoại tỉnh đến kinh doanh tại Quảng Bình, như: Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi miền Trung, Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (Huế), Công ty đầu tư địa ốc Hana Land (Huế), Công ty cổ phần bất động sản Protech (Đà Nẵng)..., quá trình kiểm tra cho thấy, phần lớn mang danh nghĩa là công ty môi giới nhưng thực chất là hoạt động đầu tư.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 2 tổ chức, 5 sàn và 5 cá nhân để chấn chỉnh, bổ sung chứng chỉ hành nghề và các điều kiện khác theo quy định.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.