Hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng nằm trong chương trình chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận 8 đã và sẽ được triển khai. Tới đây, cầu đường thông thoáng, đô thị khang trang, chất lượng đời sống người dân trên địa bàn quận 8 càng được nâng cao hơn nữa.

Vị trí chiến lược trong giao thương

Chỉ cách quận 1, quận 5, quận 6 bởi một cây cầu, quận 8 được xem là cửa ngõ trung chuyển trọng yếu của thành phố để kết nối với các tỉnh thành miền Đông, Tây Nam Bộ.

Không chỉ vậy, quận 8 còn tiếp giáp với quận 4, quận Bình Tân, quận Bình Chánh và đặc biệt là khu đô thị mới Nam Sài Gòn (quận 7). Nếu đạt được sự kết nối đồng bộ sẽ có sức lan tỏa nhanh về tốc độ đô thị hóa cho quận 8.

Bộ mặt đô thị quận 8 sẽ được chỉnh trang để khang trang hơn

Để phát huy vị trí chiến lược trong quá trình phát triển nền kinh tế, TP.HCM đã lên kế hoạch cải tạo bộ mặt đô thị quận 8 thông qua các chương trình chỉnh trang đô thị, đầu tư hạ tầng giao thông.

Nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối

Một loạt các công trình mang tính chiến lược được nâng cấp, mở rộng, mở mới và đưa vào sử dụng như đại lộ Đông Tây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường Phạm Thế Hiển, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nguyễn Tri Phương... kết nối quận 8 với các quận lân cận.

Đầu năm 2019 này, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã mở rộng nhánh N4 cầu Nguyễn Tri Phương hướng từ quận 8 sang quận 5. Song song đó, đoạn đường Phạm Hùng từ dưới chân cầu đến ngã tư giao cắt với đường Hưng Phú dài 250m cũng đã cải tạo, mở rộng.

Hiện nay, người dân quận 8 đang trông đợi dự án cầu đường Bình Tiên vốn đã được UBND TP ra quyết định khởi công xây dựng trong năm 2018. Cầu Bình Tiên đóng vai trò kết nối giao thông thông suốt từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) với đường Phạm Văn Chí (quận 6) và Nguyễn Văn Linh (quận 7).

Cầu đường Bình Tiên hình thành sẽ giải tỏa áp lực cho khu vực về việc kết nối giao thông đến quận 5, quận 6 và huyện Bình Chánh, quận 7 và là động lực phát triển cho các dự án nhà ở dọc theo tuyến đường Phạm Thế Hiển và đường Tạ Quang Bửu.

Hạ tầng quận 8 sẽ được đầu tư mạnh mẽ

UBND TP.HCM đã giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng để có thể khởi công xây dựng dự án cầu đường Bình Tiên trong tháng 6 năm nay.

Cụ thể, đoạn 1 cầu Bình Tiên nối đường Phạm Văn Chí (quận 6) với đường Tạ Quang Bửu (quận 8) dài khoảng 1.413 m sẽ do liên doanh Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông và Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 2.604 tỷ đồng.

Đoạn 2 từ đường Tạ Quang Bửu, Quận 8 đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh với chiều dài gần 1.805 m do liên doanh Công ty cổ phần Licogi 16 và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh - BCCI đầu tư khoảng 903 tỷ đồng.

Chỉnh trang đô thị khang trang

Bên cạnh nâng cấp cầu, đường, UBND TP.HCM cũng đã công bố chương trình cải tạo hệ thống kênh rạch, trong đó có 3 tuyến kênh trọng điểm nằm ở địa bàn quận 8.

Trước mắt, triển khai quy hoạch và chỉnh trang ven kênh Đôi, di dời khoảng 6.000 căn nhà lụp xụp ven kênh để phát triển các công trình thương mại dịch vụ căn hộ, chung cư cao tầng và tuyến du lịch ven sông. Việc chỉnh trang, đầu tư xây dựng kênh đôi sẽ tạo cho quận 8 một cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại, tạo mảng xanh và giúp chất lượng đời sống người dân khu vực này nâng cao hơn nữa.

Như đánh giá của các chuyên gia về kiến trúc đô thị, nếu được làm bài bản, quận 8 sẽ là một trong những quận có không gian đẹp nhất của TP.HCM.

Mọi thông tin về bất động sản quận 8 xin liên hệ : 0932 460 460

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.