CafeLand - Ngân hàng HSBC phối hợp cùng với công ty Markit Economics vừa công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất tại Việt Nam tháng 6/2014.

Báo cáo nhận định, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong 6 tháng tiếp tục có sự cải thiện về điều kiện kinh doanh, mặc dù tốc độ tăng trưởng sản lượng và số lượng đơn hàng mới trong tháng đã chậm lại.

Chỉ số PMI đã giảm nhẹ từ mức 52,5 điểm trong tháng 5 xuống còn 52,3 điểm trong tháng 6 và tiếp tục báo hiệu sự cải thiện về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất.

Số lượng đơn đặt hàng mới của lĩnh vực sản xuất trong tháng 6 đã tăng tháng thứ 7 liên tiếp. Tốc độ tăng ổn định nhưng đã chậm lại tháng thứ hai liên tiếp. Tốc độ tăng số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng giảm bớt trong tháng mặc dù chỉ giảm nhẹ.

Theo HSBC, việc tăng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục làm gia tăng sản xuất, mặc dù tác động của các vụ tấn công nhà máy trong tháng 5 đã làm cho tốc độ tăng trưởng chậm lại. Sản lượng ngành sản xuất đã tăng trong suốt chín tháng qua.

Nhận định về PMI tháng 6 của Việt Nam, chuyên gia kinh tế phụ trách khu vực châu Á của HSBC, Trinh Nguyễn cho biết: Lĩnh vực sản xuất tiếp tục mở rộng với tốc độ khả quan dù có phần nhẹ hơn. Nguyên nhân chính là do nhu cầu cao hơn. Dù nhu cầu bên ngoài suy yếu nhưng chúng tôi kỳ vọng đây chỉ là tạm thời. Trong bối cảnh lượng hàng lưu kho còn thấp và số đơn đặt hàng mới gia tăng mạnh mẽ, chúng tôi kỳ vọng lĩnh vực sản xuất tiếp tục phát triển tốt, đặc biệt khi những căng thẳng đã dịu dần trong thời gian gần đây.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.