CafeLand - Theo báo cáo của HSBC, chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 4 tăng nhẹ so với con số 50,8 điểm trong tháng 3 và đạt 51 điểm.

Theo HSBC, chỉ số PMI tăng là nhờ số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm tăng trưởng nhanh hơn, đồng thời sản lượng sản xuất tiếp tục phát triển thêm.

Sản lượng ngành sản xuất tháng 4 tăng tháng thứ 2 liên tiếp phản ánh số lượng đơn đặt hàng mới sắp tới tiếp tục tăng. Trong khi đó chỉ số các đơn hàng xuất khẩu mới lại giảm nhẹ do nhu cầu trong khu vực và từ phương Tây yếu hơn.

Việc làm trong ngành sản xuất cũng tăng tháng thứ 2 liên tiếp, nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới có sự phục hồi nhẹ. Cùng với đó, hàng tồn kho thành phẩm cũng giảm tháng thứ 6 liên tiếp.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết, chi phí mua hàng đầu vào tăng trong tháng qua khiến chi phí đầu vào trung bình tiếp tục tăng trong tháng 4. Nhưng do áp lực cạnh tranh nên họ không thể chuyển chi phí sang cho người tiêu thụ. Một số nhà sản xuất vẫn áp dụng các biện pháp giảm giá để thúc đẩy nguồn cầu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.