Dù chủ đầu tư chưa chính thức công bố thông tin nhưng dự án Picity Sky Park (TP. Dĩ An, Bình Dương) đang được nhiều môi giới quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng với giá bán dự kiến lên đến 45 triệu đồng/m2. Ngoài vị giáp ranh với TP.HCM, dự án Picity Sky Park còn có những gì đáng quan tâm?

Khu đất thực hiện dự án Picity Sky Park

Theo những thông tin được giới thiệu trên nhiều trang mạng bất động sản, dự án Picity Sky Park do Công ty Cổ phần Đầu tư khách sạn Kim Sơn là chủ đầu tư, Tập đoàn Pi Group là đơn vị phát triển dự án. Được biết, Công ty Kim Sơn hiện là công ty thành viên thuộc Pi Group.

Dù được nhiều môi giới quảng bá rầm rộ nhưng theo tìm hiểu, trên website chính thức của Pi Group hiện chưa có thông tin gì về dự án Picity Sky Park.

Vị trí Picity Sky Park nằm ở đâu?

Picity Sky Park nằm tại số 15/9 Khu phố Bình Đường 2, Phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vị trí này nằm mặt tiền quốc lộ 1A, cách đại lộ Phạm Văn Đồng khoảng 800m, cách Quốc lộ 13 khoảng 4,6km, cách quốc lộ 1K khoảng 800m…. với vị trí và mạng lưới giao thông khu vực hiện nay, từ Picity Sky Park có nhiều lựa chọn để di chuyển vào khu vực trung tâm TP.HCM hay Bình Dương.

Xum quanh dự án mật độ dân cư đã đông đúc, gần khu công nghiệp, các tiện ích cơ bản như trường học, chợ, bệnh viện….

Nằm ngay cạnh quốc lộ 1A là lợi thế nhưng đồng thời cũng có những hạn chế khi đây là tuyến đường huyết mạch với lưu lượng xe cộ đông đúc, chạy cả ngày lẫn đêm. Việc ảnh hưởng bởi tiếng ồn còi xe, khói bụi là khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, các tuyến đường quanh dự án tương đối nhỏ hẹp, hiện cũng có nhiều dự án chung cư được xây dựng nên khả năng quá tải trong những năm tới.

Ngoài ra, hiện nay ngay cạnh Picity Sky Park là một khu đất có nhiều phần mộ đang hiện hữu. Chưa biết trong thời gian tới liệu những phần mộ này sẽ như thế nào. Nếu không được di dời đây sẽ là một điểm trừ cho dự án, nhất là với những căn hộ nếu có view trực diện ra khu đất này.

Hiện trạng, diện tích khu đất như thế nào?

Picity Sky Park được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 10.600m2. Hiện nay, khu đất đã được chủ đầu tư quây kín tôn xum quanh, phía bên trong xuất hiện một vài phương tiện máy móc, nhưng chưa có hoạt động thi công.

Với tổng diện tích 10.600m2, Picity Sky Park có diện tích xây dựng khoảng hơn 5.600m2 (mật độ xây dựng hơn 53%). Quy mô gồm 3 block cao từ 21 – 40 tầng, dự án sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.700 sản phẩm bao gồm căn hộ, officetel, shophouse.

Về pháp lý dự án, một môi giới cho biết, hiện dự án đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư: Số 3009/QĐ-UBND Tỉnh Bình Dương; Quyết định Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500: Số 2341/QĐ-UBND Tỉnh Bình Dương.

Nằm ngay cạnh Picity Sky Park là một dự án căn hộ khác của Tập đoàn Bcons đang thi công móng cọc

Giá bán, phương thức thanh toán ra sao?

Dù hiện nay dự án vẫn đang là khu đất trống, nhưng theo nhiều môi giới cho biết, họ đang tiến hành nhận giữ chỗ cho khách hàng. Dự kiến, dự án sẽ mở bán vào đầu tháng 9/2023 và đến tháng 12/2024 sẽ ký hợp đồng mua bán, bàn giao nhà vào năm 2027.

Hiện nay, dự án Picity Sky Park có nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn. Trong đó đáng chú ý, chính sách đặc biệt là khách hàng đóng 20% sẽ được cam kết lợi nhuận 20% sau 24 tháng.

Về giá bán, môi giới cho biết, sau khi trừ chiết khấu, chích sách hỗ trợ mức giá chỉ còn khoảng 36 – 39 triệu đồng/m2. Không có chiết khấu, hỗ trợ thì giá bán của dự án từ 40 – 45 triệu đồng/m2.

Với mức giá bán này, Picity Sky Park hiện đang nhỉnh hơn các dự án đã bàn giao và đang triển khai nằm trong cùng khu vực, cụ thể:

Dự án Phú Đông Premier hiện đã bàn giao đang giao dịch ở mức giá phổ biến trong khoảng 30 – 33 triệu đồng/m2.

Dự án Phú Đông Sky Garden hiện đang xây dựng và dự kiến bàn giao vào năm 2024 đang được giao dịch ở mức giá trung bình trên dưới 40 triệu đồng/m2

Dự án Him Lam Phú Đông đã bàn giao nhà nhiều năm có mức giao dịch phổ biến ở 33 triệu đồng/m2

Dự án Opal Boulevard của Tập đoàn Đất Xanh nằm vị trí gần mặt tiền đường Phạm Văn Đồng đã bàn giao đang giao dịch mức giá phổ biến 35 triệu đồng/m2

Nằm mặt tiền đường Phạm Văn Đồng là dư án chung cư Flora Novita của Nam Long đã bàn giao nhà đang được giao dịch trong mức giá phổ biển khoảng 40 triệu đồng.

Năng lực của Pi Group

Theo thông tin trên website của Pi Group, doanh nghiệp này thành lập từ năm 2008, năm 2015 thì thành lập thêm công ty về tư vấn – thiết kế - xây dựng tên Ngôi Nhà Thông Minh, sau đó M&A với công ty Đầu tư Phát triển Gia Cư, Địa Ốc Phương Đông, Đông Quang, Kim Sơn…; thành lập công ty Đầu tư - Xây dựng Winbuild, PiHome để lấn sân vào lĩnh vực xây dựng - đầu tư.

Pictity Sky Park mới chỉ là dự án căn hộ thứ 2 được Pi Group triển khai

Thông qua hoạt động M&A, Pi Group dần lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Trong đó, dự án lớn nhất mà doanh nghiệp này triển khai là Picity High Park (quận 12, TP.HCM).

Dự án này có tổng diện tích toàn khu lên tới 8,6 ha, gồm 5 block, cung cấp ra thị trường khu Tây Bắc TP.HCM 2.446 căn hộ. Theo giới thiệu dự án Picity High Park liền kề Quốc lộ 1A và tuyến Metro số 4 (từ Thạnh Xuân, Quận 12 qua Khu đô thị Hiệp Phước Nhà Bè). Hiện nay, Pi Group đã bàn giao nhà cho khách hàng tại dự án này.

Trong quá trình triên khai Picity High Park, Pi Group cũng gặp phải không ít lùm xùm. Trong đó có việc doanh nghiệp này tự ý xây dựng nhà mẫu trên phần đất thực hiện dự án khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

Ngoài ra Picity High Park, trong danh sách các dự án đang triển khai của doanh nghiệp này còn có thêm 4 dư án khác là khu dân cư Phương Đông (TP.Thủ Đức), khu nhà ở Đông Quang (quận 12), khu nhà ở Thành Công (quận 12), khu nhà ở Kim Sơn (Dĩ An – Bình Dương).

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.