Ngày 31/7/2023, UBND tỉnh Phú Yên ban hành kế hoạch đóng cửa các bãi rác và di dời các nghĩa trang không còn phù hợp với quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Việc di dời các nghĩa trang và đóng cửa các bãi rác nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực đô thị và nông thôn, chủ động kiểm soát các nguồn thải gây ô nhiễm,...(ảnh minh họa)

Theo đó, việc di dời các nghĩa trang và đóng cửa các bãi rác nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực đô thị và nông thôn, chủ động kiểm soát các nguồn thải gây ô nhiễm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân đô thị và đảm bảo chỉ tiêu nông thôn mới về môi trường đối với các xã trên địa bàn tỉnh; thực hiện đảm bảo khoảng cách an toàn về vệ sinh môi trường theo quy định và tạo môi trường sống xanh – sạch – đẹp trong khu dân cư.

Theo kế hoạch vừa được phê duyệt, trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có 91 nghĩa trang không phù hợp với quy hoạch cần phải di dời ra khỏi khu vực đô thị và khu dân cư nông thôn.

Trong đó thành phố Tuy Hòa có 8 nghĩa trang; thị xã Sông Cầu có 3 nghĩa trang; thị xã Đông Hòa có 33 nghĩa trang; huyện Tuy An có 16 nghĩa trang; huyện Đồng Xuân có 3 nghĩa trang; huyện Tây Hòa có 23 nghĩa trang; huyện Sơn Hoà có 1 nghĩa trang; huyện Sông Huynh có 4 nghĩa trang.

Trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng có 3 bãi rác hiện không còn phù hợp với quy hoạch, địa phương đang thực hiện đóng cửa chuyển về bãi rác phù hợp quy hoạch. Ba bãi rác nói trên gồm, bãi rác Đồng Làng, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân; bãi rác Cai Thắng, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân; bãi rác Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hoà.

Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh Phú Yên, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng mới, cải tạo, mở rộng công trình nghĩa trang, bãi rác hàng năm và lộ trình đóng cửa, di chuyển nghĩa trang và phần mộ riêng lẻ trên địa bàn theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở ngành liên quan trong công tác bố trí nguồn vốn đầu tư công và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện đầu tư,…

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.