Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên vừa phát đi Công văn số 1555/SXD-QLN gửi đến chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở để hướng dẫn một số nội dung liên quan đến mua, bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, nhà ở hình thành trong tương lai là nhà ở đang trong quá trình đầu tư xây dựng và chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng (theo Khoản 19, Điều 3, Luật Nhà ở năm 2014).

Việc huy động vốn để phát triển nhà ở theo hình thức mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được thực hiện theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Về điều kiện của nhà ở hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh được thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản.

Riêng về bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản.

Việc thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được thực hiện theo quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản.

Đối với các dự án chưa được Sở Xây dựng xác nhận bằng văn bản cho phép huy động vốn bằng hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đề nghị chủ đầu tư các dự án triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật về Đất đai, Đầu tư, Xây dựng và các quy định pháp luật khác có liên quan để sớm đưa dự án vào hoạt động.

Khi có nhu cầu huy động vốn để phát triển nhà ở theo hình thức mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai thì phải có văn bản kèm hồ sơ có liên quan gửi Sở Xây dựng để được xem xét giải quyết theo quy định.

Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng với quy định về nhà ở hình thành trong tương lai (chưa được Sở Xây dựng xác nhận bằng văn bản) thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho người tham gia góp vốn.

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chưa được thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Cụ thể, dự án Khu dân cư Phố chợ Hòa Vinh, huyện Đông Hòa của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 72; Khu công trình hỗn hợp 77-79 Nguyễn Du, TP. Tuy Hòa của Công ty Cổ phần Biển Phú Yên; Khu đô thị mới Ánh Dương, huyện Tuy An của Liên danh Công ty cổ phần xây dựng My Hoàng Dương và Công ty TNHH MTV xây dựng Tân Hưng; Khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại khu đất phía Bắc đường N3, đường Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa của Công ty cổ phần bất động sản An Phước.

Ngoài ra còn có Khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại số 296 Trần Hưng Đạo, phường 6, thành phố Tuy Hòa của Công ty cổ phần đầu tư Number 1 Land; Khu dân cư phía Tây đường Lê Duẩn, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị Phú Yên.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.